Alfredo Di Stefano: Chút hoài niệm về “mũi tên bạc” của Real Madrid

08:14 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất hành tinh của thế kỷ 20 khi có được thành tích vô tiền khoáng hậu 5 lần liên tiếp giành được chức vô địch châu Âu ở cấp câu lạc bộ. Và người đã góp công lớn làm nên thành công đó của “kền kền trắng” đó chính là Alfredo Di Stefano. Một tiền đạo xuất chúng có biệt danh là “mũi tên bạc”.

Alfredo Di Stefano là cựu cầu thủ người Argentina. Trước khi trở thành cầu thủ của Real Madrid, ông bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo của đội bóng quê nhà River Plate. Khi đó ông mới 19 tuổi và ông đã có 4 năm thi đấu ở đây. Trải qua 66 lần ra sân, Di Stefano đã ghi được tổng cộng 49 bàn thắng và đây thực sự là một con số rất ấn tượng.

Real Madrid sẽ chẳng trở thành CLB vĩ đại như ngày nay nếu không có "mũi tên bạc" Alfredo Di Stefano. Ảnh: Internet

Millonarios chính là đội bóng đã chắp cánh cho ông chuyển sang chơi bóng ở châu Âu. Di Stefano thi đấu rực sáng ở đây và trở thành một trong những sát thủ đáng gờm của bóng đá Argentina lúc bấy giờ. Tài năng của ông đã minh chứng thông qua những con số. 90 bàn thắng trên tất cả các mặt trận khi khoác áo Millonarios đã khiến cho Di Stefano lọt vào mắt xanh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa Hè năm 1953, Di Stefano có bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu của mình khi chuyển đến chơi bóng ở châu Âu. Hơn thế nữa ông lại được chơi cho một đội bóng lớn của thế giới là Real Madrid. Cũng chính từ đây Di Stefano bắt đầu con đường trở thành một trong những huyền thoại của câu lạc bộ vĩ đại này cũng như của bóng đá thế giới.

Khi chuyển đến sân Bernabeu, Di Stefano đã rất may mắn khi có một đối tác đẳng cấp khác thi đấu bên cạnh mình đó là Ferenc Puskas. Puskas cũng là một cầu thủ xuất chúng và là huyền thoại của Real Madrid. Bộ đôi này đã tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” đúng nghĩa, thi đấu rất hay và cực kỳ ăn ý trên hàng công. “Kền kền trắng” lúc đó đã có trong tay một cỗ máy săn bàn khủng khiếp và điều này được minh chứng phần nào bởi những thành tích mà họ giành được.

Real Madrid khi đó đã giành 5 chiếc cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu liên tiếp từ năm 1956 đến 1960. Đây thực sự là một thành tích vô tiền khoáng hậu và nó ghi đậm dấu giày cho Di Stefano.Và đó cũng là giai đoạn đỉnh cao nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chưa dừng lại ở đó, Di Stefano cũng đã cùng với đội bóng chủ sân Bernabeu giành thêm được 8 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 Cúp Liên lục địa.

Người ta thấy ở ông là hình ảnh của một sát thủ mạnh mẽ, có lối đá thông minh và thể lực tuyệt vời. Bên cạnh đó người ta thấy ở ông đó chính là sự linh hoạt trong lối chơi cùng với một nhãn quan chiến thuật tốt. Tốc độ cùng với khả năng chớp thời cơ. Chính vì vậy mà Di Stefano được người hâm mộ gắn với cái biệt danh là “mũi tên bạc” để ám chỉ sự nguy hiểm cũng như đẳng cấp chơi bóng của ông.

Alfredo Di Stefano đã gắn bó với Real Madrid 11 năm và đã đạt được quá nhiều những thành công. Sau đó ông chuyển đến thi đấu cho Espanyol và đúng 2 năm sau ông quyết định giải nghệ để chuyển sang nghiệp cầm quân. Nói đến ông là nói đến một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng. Real Madrid sẽ chẳng trở thành CLB vĩ đại như ngày nay nếu không có Alfredo Di Stefano, người đã mở đường khai phá với 5 chức vô địch cúp C1 đầu tiên.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục