Alan Shearer đặt câu hỏi cho quyết định của Gareth Southgate

06:02 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh đã ngậm ngùi nhìn Ý đăng quang ngôi vô địch EURO 2020 sau thất bại 2-3 trong loạt luân lưu.

Và Alan Shearer đã đặt câu hỏi về quyết định của Gareth Southgate khi đưa hai cầu thủ vào cuối hiệp phụ để thực hiện các cú sút 11m trong loạt 'đấu súng' cân não.

Marcus Rashford và Jadon Sancho đã được Southgate đặc biệt tin tưởng. Nhưng cầu thủ chạy cánh của Man Utd, và người sắp trở thành đồng đội mới của anh, đều bỏ lỡ. Rashford thì dứt điểm trúng cột dọc trong khi cú sút của Sancho bị Gianluigi Donnarumma cản phá.

Alan Shearer questions Gareth Southgate decision after England lose to Italy - 'Big ask' - Bóng Đá

 Rashford cùng Sancho vào sân và đều sút hỏng 11m.

Thủ môn người Ý cũng xuất sắc cản phá cú sút Bukayo Saka trong tình huống sút 11m quyết định, dù trước đó, Jordan Pickford đã đánh bại Jorginho để giúp đội tuyển Anh níu kéo lại hy vọng.

Sau trận đấu, huyền thoại của Premier League, Alan Shearer cảm thấy Southgate đang đòi hỏi rất nhiều khi đưa Rashford và Sancho vào sân, trong một tình huống áp lực cao như vậy.

Shearer nói: "Đó là một đòi hỏi cao. Một đòi hỏi cao khi bạn đưa hai cầu thủ vào sân cùng một phút để nói rằng họ sẽ thực hiện quả phạt đền.

Dù sao thì bạn cũng chịu đủ áp lực với tư cách là một cầu thủ. Nhưng bạn đã đặt áp lực lớn hơn lên những cá nhân đó dù họ không có cảm giác bóng, không tham gia vào trận đấu và rồi bị đặt vào tình huống đó.

Đó là một đòi hỏi cao, rất cao."

Chiellini phát biểu trước trận chung kết:

 
Minh Tuấn | 05:04 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục