AFF Suzuki Cup 2014: Huỷ diệt Indonesia, Philippines lấy vé vào bán kết

17:57 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tuyển Philippines đã khẳng định sức mạnh vượt trội của mình ở bảng A sau khi đè bẹp Indonesia với tỷ số dậm 4-0 trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vừa kết thúc chiều ngày 25/11.

Tuyển Philippines chưa từng thắng được Indonesia trong 4 lần chạm trán vừa qua. Ở lần chạm trán gần đây nhất, Indonesia đã thắng Philippines 2-0. Tại AFF Cup cách đây 4 năm, họ cũng thua đối thủ sau 2 lượt trận ở bán kết. Song, gió đổi chiều khi hai đội đụng độ nhau trong lượt trận thứ 2 của giải AFF Suzuki Cup 2014.

Philippines giành vé vào bán kết

Philippines nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái nhờ sớm lận lưng 3 điểm trong chiến thắng trước Lào. Điều này giúp họ thi đấu với sự thanh thoát và uyển chuyển trong các pha phối hợp. Trong 15 phút đầu tiên, Philippines là đội chiếm thế chủ động trên sân và có bàn mở tỷ số ở phút 16 sau khi tiền đạo Phil Younghusband thực hiện thành công cú sút phạt đền.

Trong khi đó, Indonesia không để lại nhiều ấn tượng. Họ thi đấu chệch choạc, các đường phối hợp rời rạc và nhạt nhoà. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm hàng thủ của Philippines thi đấu rất tập trung và kỷ luật. Cự ly đội hình của họ được duy trì với khoảng cách hợp lý. Điều này làm hạn chế các tình huống tấn công của Indonesia.

Sang hiệp 2, kịch bản không có gì thay đổi khi Philippines vẫn chơi lấn lướt, nắm giữ thế trận, cũng như có những đường tấn công rất sắc nét. Còn Indonesia, họ chơi rệu rã và vô hồn, dù HLV Riedl đã thực hiện sự điều chỉnh về nhân sự. Điều này góp phần  giúp Philippines có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Manuel Ott, Martin Steuble và Rob Gier.

Thắng trận giòn giã, Philippines chính thức trở thành đội đầu tiên của AFF Suzuki 2014 giành vé vào bán kết nhờ 2 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp với Indonesia đang hẹp dần khi mới chỉ có 1 điểm. Nhiều khả năng, số phận của họ sẽ được định đoạt sau khi trận Việt Nam gặp Lào diễn ra sau đây ít giờ.

Đội hình ra sân (Philippines (trái)):

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục