9 phẩm chất giúp Martial trở thành thần tượng mới tại MU

00:15 Thứ năm 29/10/2015

Theo Caughtoffsides, dù mới gia nhập “Quỷ đỏ” vài tháng, Anthony Martial nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người hâm mộ bằng sự mạnh mẽ, chín chắn cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Sự tự tin

Sức ép từ mức phí chuyển nhượng quá cao đã giết chết biết bao tài năng trẻ của bóng đá thế giới, nhưng Anthony Martial lại là ngoại lệ. Ban đầu, người hâm mộ “Quỷ đỏ” chỉ hy vọng sao mai 19 tuổi có thể nỗ lực hoàn thiện kỹ năng để tỏa sáng trong tương lai. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Monaco khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Martial tỏ ra tự tin và lạnh lùng khi đối mặt với thủ thành đối phương. Ảnh: Internet.

Chứng kiến những tình huống khống chế bóng rồi qua người khéo léo của Martial, chúng ta có thể liên tưởng đến cách xử lý của một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm. Khác với Memphis Depay chỉ biết đến việc phô diễn kỹ thuật cá nhân, tiền đạo sinh năm 1995 luôn hiểu rõ lúc nào cần rê dắt, lúc nào cần phối hợp với đồng đội.

Người đàn ông của gia đình

Tân binh của MU giành thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc gia đình bé nhỏ. Ảnh: Internet.

Khác với những cầu thủ đồng trang lứa còn đang mải mê với những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, Anthony Martial đã sớm lập gia đình với cô bạn từ thuở nhỏ và đã có hai cô con gái kháu khỉnh. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, anh luôn tranh thủ gần gũi vợ con. Bên cạnh đó, các phóng viên thường xuyên bắt gặp chân sút 19 tuổi đưa gia đình dạo chơi trong thành phố Manchester.

Mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh

Tiền đạo 19 tuổi luôn nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng từ hậu vệ đối phương. Ảnh: Internet.

Martial không bao giờ chủ động ngã trước những pha vào bóng của đối phương. Mỗi khi bị phạm lỗi, không hề than phiền hay đòi hỏi, sao mai người Pháp sẽ ngay lập tức phủi bụi trên quần áo và nhanh chóng trở lại trận đấu.

Tốc độ

Những pha bứt tốc cùng thể lực tốt là điểm mạnh của cựu cầu thủ Monaco. Ảnh: Internet.

Ngoài tốc độ, một tiền đạo giỏi cần sở hữu khả năng rê bóng ở tốc độ cao. Bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng của “Quỷ đỏ” may mắn sở hữu cả hai kỹ năng trên. Người hâm mộ chắc hẳn vẫn chưa quên tình huống Martial trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Southampton hay những pha đi bóng qua 2, 3 cầu thủ của Manchester City.

Kiên nhẫn chờ thời cơ

Sao mai 19 tuổi không thường xuyên lùi về để hỗ trợ phòng ngự, có lẽ vì anh muốn giữ thể lực để sẵn sàng tung ra những lúc cần thiết. Anthony Martial có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một pha bứt tốc và ghi bàn. 5 pha lập công sau 9 trận cho “Quỷ đỏ” là minh chứng rõ nét cho tài năng của tiền đạo người Pháp.

Dáng dấp của một huyền thoại

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ bóng đá đặt cho Martial biệt danh “Henry mới”. Sở hữu lối chơi tương tự như huyền thoại người Pháp, chân sút 19 tuổi có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền đạo cắm lẫn chạy cánh nhờ tốc độ cùng khả năng xử lý bóng khéo léo.

Martial có nhiều nét tương đồng với huyền thoại bóng đá Thierry Henry. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, Martial cùng Thierry Henry đều trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng công quốc Monaco và cùng thi đấu cho những đội bóng hàng đầu tại Premier League. Nếu tiếp tục đà phát triển như hiện tại, bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng hoàn toàn đủ khả năng trở thành một phần trong lịch sử huy hoảng của “Quỷ đỏ”.

Giúp Rooney tỏa sáng

Rooney cần tận dụng tốt hơn những cơ hội do Martial tạo ra. Ảnh: Internet.

Khi được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, Anthony Martial đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 3 pha lập công kể từ đầu mùa giải. Trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh, cựu cầu thủ Monaco vẫn là mũi tấn công vô cùng nguy hiểm của đội chủ sân Old Trafford. Sao mai 19 tuổi sẽ đóng vai trò thu hút hậu vệ để đội trưởng Wayne Rooney có nhiều khoảng trống ghi bàn. Nếu tận dụng tốt hơn những đường kiến tạo từ cánh trái của Martial, bàn thắng của “Wazza” sẽ không chỉ dừng lại ở con số 2.

Tận dụng triệt để cơ hội

Không hoa mỹ và ghi những bàn thắng siêu phẩm như Cristiano Ronalo hay Lionel Messi, Anthony Martial luôn chắt chiu tất cả những cơ hội mình có được. Một cú đặt lòng đơn giản từ cái chân phải của tuyển thủ Pháp là quá đủ để đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự đối phương. Martial chính là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford tính đến nay.

Ghi bàn và ghi bàn

Ở độ tuổi 19, tài năng của Cristiano Ronaldo cũng không thể sánh với Martial thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Dù không có nhiều cơ hội tỏa sáng khi phải liên tục thay đổi vị trí, tuy nhiên, Martial vẫn kịp ghi 5 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho “Quỷ đỏ”. Để làm được điều tương tự, bản hợp đồng đắt giá nhất của MU, Angel Di Maria phải mất đến 32 trận. Thậm chí, huyền thoại Cristiano Ronaldo cũng phải thi đấu 39 trận mới có thể sở hữu số bàn thắng tương đương Martial ở độ tuổi 19. Đập tan mọi hoài nghi khi mới bước chân đến Old Trafford, cựu cầu thủ Monaco đang chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền 36 triệu bảng.

Dũng Sĩ | 21:00 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục