6 sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại NBA All-Star Game 2013

13:28 Thứ sáu 25/01/2013

Với bản danh sách cầu thủ cả xuất phát lẫn dự bị tham gia NBA All-Star Game 2013 sắp được tổ chức tại Houston vừa được công bố, nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối vì có những gương mặt hoàn toàn xứng đáng nhưng lại không được góp mặt.

Tất nhiên, với một giải đấu hàng đầu quy tụ những cầu thủ tài giỏi nhất của bóng rổ thế giới thì bao giờ quyết định chọn ai bỏ ai cũng là rất khó khăn. Trong khi danh sách cầu thủ chính thức được bầu chọn bởi hàng triệu lượt fan hâm mộ, thì danh sách cầu thủ dự bị được chọn ra bởi các HLV của 30 đội bóng đang thi đấu tại NBA. Là những người trong cuộc, hẳn họ đã có sự suy xét và chọn lựa kỹ càng. Nhưng như thế vẫn khó có thể tránh khỏi những thiếu sót. Dưới đây là danh sách 6 cầu thủ bị loại khỏi NBA All-Star Game một cách đáng tiếc nhất:

1. Stephen Curry (Golden State Warriors): Curry chính là người đứng đầu danh sách này. Hậu vệ dẫn bóng của Golden State Warriors đang là một trong những cầu thủ có phong độ xuất sắc nhất mùa giải tính cho đến thời điểm hiện tại và là linh hồn trong các đợt tấn công của Warriors, đội bóng đang xếp hạng 5 tại miền Tây, một vị trí khá chắc chắn cho một suất play-off vào cuối mùa. Thành tích trung bình của Curry ở mùa 2012/13 tính đến thời điểm này là 20,9 điểm và 6,6 pha kiến tạo mỗi trận.
2. Jamal Crawford (Los Angeles Clippers): Crawford là một cầu thủ cũng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều fan NBA. Là một cầu thủ có lối chơi đẹp mắt và hấp dẫn, nhưng Crawford cũng hiệu quả không kém bất kỳ cầu thủ nào. Anh ghi trung bình 16,6 điểm mỗi trận, đứng thứ 2 ở Clippers, một trong 3 đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng miền Tây. Nhưng với những đối thủ cạnh tranh như James Harden hay Tony Parker, Crawford đã không có cơ hội được góp mặt tại ngày hội All-Star.
3. Serge Ibaka (Oklahoma City Thunder): Cầu thủ người Tây Ban Nha đang ngày một hoàn thiện hơn và anh giúp cho OKC giữ được sự cân bằng sau khi James Harden ra đi. Khả năng ném rổ của Ibaka đang ngày một trở nên tốt hơn với tỉ lệ ném chính xác lên tới 56% và điểm số trung bình mỗi trận là 14,0 điểm. Không chỉ vậy, cầu thủ giành huy chương bạc tại Olympic Luân Đôn cùng tuyển Tây Ban Nha vẫn sở hữu thế mạnh về khả năng phòng ngự và cho đến lúc này Ibaka có thể được xem là một trụ cột không thể thiếu của đội Á quân NBA 2012.
4. Paul Pierce (Boston Celtics): Các fan thì bầu chọn cho 2 ngôi sao là Kevin Garnett và Rajon Rondo, trong khi các HLV thì lại bỏ qua tay ghi điểm hàng đầu của Celtics là Paul Pierce với thành tích trung bình 18,9 điểm mỗi trận. Ở tuổi 35, Pierce vẫn được đánh giá là cầu thủ chơi hiệu quả nhất ở đội bóng của mình và Celtics đã có thể trải qua một mùa giải tệ hơn nhiều nếu không có Pierce.
5. Brook Lopez (Brooklyn Nets): Lopez vẫn là một trong những trung phong có khả năng tấn công tốt nhất và ở mùa giải năm nay, anh lại là chất xúc tác giúp thúc đẩy nhanh quá trình cải tổ đội bóng kể từ sau chuyển từ New Jersey về Brooklyn. Thành tích trung bình của Lopez là 18,6 điểm và 7,4 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận, với tỉ lệ ném chính xác lên đến 52,1%. Chỉ số PER (Chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả của cầu thủ bóng rổ) mà Lopez sở hữu mùa này là 25.4, không hề thua kém những ngôi sao nào tại All-Star.
6. Brandon Jennings (Milwaukee Bucks): Không phải là một cầu thủ có nhiều fan như những Rajon Rondo hay Dwyane Wade, và cũng sẽ là một sự lựa chọn rất khó khi phải so sánh Jennings với những ngôi sao dự bị All-Star vừa được chọn như Kyrie Irving và Jrue Holiday, nhưng cần nhớ rằng Jennings đang là nhân vật rất quan trọng và là người dẫn dắt Milwaukee đến những chiến thắng. Thành tích trung bình của Jennings là 18,7 điểm và 5,8 pha kiến tạo mỗi trận ở mùa giải năm nay.
H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục