6 hậu vệ đã từng ngăn chặn được Cristiano Ronaldo

10:02 Chủ nhật 09/12/2012

Không dễ dàng gì để ngăn cản Cristiano Ronaldo. Real Madrid và Bồ Đào Nha đã rất may mắn khi sở hữu một trong những cầu thủ nhanh nhất của bóng đá, có khả năng chạy khắp mặt sân. Nhưng không phải lúc nào Ronaldo cũng là kẻ chiến thắng.

Thực tế thì đã có những cầu thủ đã ngăn cản được CR7 trong những trận đấu cụ thể, dù không phải ai cũng áp dụng chiến thuật của David Navarro (tình huống Ronaldo chảy máu mắt ngày 3/11/2012). Dưới đây là 5 trận đấu mà Ronaldo đã từng bị ngăn chặn.

1. Eric Abidal: Barcelona 5-0 Real Madrid (tháng 11/2010)

Một đêm đáng quên của các Madridismo. Real tới Nou Camp cho trận El Clasico đầu tiên của mùa 2010/11 giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola. Trước đó Barca thắng 4 trận liên tiếp.

Mourinho bố trí một đội hình phòng ngự với Lassana Diarra ở tuyến giữa để làm tấm khiên bảo vệ hàng thủ. Thử nghiệm này chỉ kéo dài đươc 45 phút, khi mà vấn đề nghiêm trọng hơn nằm ở cánh khi Dani Alves liên tục đe dọa Real trong các pha phản công. “Người đặc biệt” quyết định đưa Angel Di Maria sang cánh trái để chặn Alves, còn Ronaldo sang cánh phải để khai thác hạn chế về tốc độ của Eric Abidal.

Mourinho đã nhầm. Abidal chơi rất chắc chắn và bám rất sát Ronaldo trong mọi pha bóng, không những vậy anh còn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Pique. Trong cảnh không tấn công được trước 2 hậu vệ chơi rất quyết liệt để ngăn chặn mình, Ronaldo tự động quay lại cánh trái và dẫm chân Di Maria khiến các đợt tấn công của Real trở nên thiếu sắc bén.

Một hàng công kém cộng thêm lối chơi phòng ngự nhiều sai lầm dẫn đến thất bại 0-5 của Real Madrid, thất bại nặng nhất trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho.

2. Sergio Ballesteros: Levante 1-0 Real Madrid (tháng 9/2011)

Sergio Ramos trong lần gần nhất gặp Levante đã nói với báo chí rằng Ballesteros nếu không thích bóng đá có thể chuyển sang boxing. Và quả thực Ballesteros hội đủ yếu tố để trở thành một tay đấm thượng thặng: Cao 1m88, nặng 93kg và rất kinh nghiệm (36 tuổi).

Trận đấu không chỉ đáng nhớ với bàn thắng của Arouna Kone mà còn với màn trình diễn kém cỏi của cá nhân Ronaldo. Và cũng trong một lần hiếm hoi, Ronaldo thất bại trong cuộc chạy điền kinh để lấy bóng.

3. Alvaro Arbeloa & Sergio Ramos: Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha (EURO 2012)

Con đường tới chức vô địch không dễ dàng, và Ronaldo gặp phải chướng ngại lớn nhất đến từ những người bạn ở Bernabeu. Alvaro Arbeloa và Sergio Ramos chơi một trận đấu xuất thần khi nỗ lực cản phá mọi pha bóng mà Ronaldo cầm đầu. CR7 sút bóng 7 lần trong suốt trận nhưng không trúng đích lần nào, trong đó có tới 5 lần phải sút xa từ ngoài vòng cấm và một cú đá ở phút 17 từ một góc sút rất khó thành bàn. Đau cho Ronaldo khi anh không được đá trong loạt sút luân lưu, mà 2 trong số những người đá thành công bên phía TBN là Xabi Alonso và Sergio Ramos.

4. Joao Pereira: Real Madrid 1-1 Valencia (tháng 8/2012)

Là đồng đội của Ronaldo ở tuyển quốc gia, Joao Pereira đặt chân tới Valencia trong mùa hè 2012 sau thời gian thi đấu ở nơi mà Ronaldo đã khởi nghiệp, Sporting. Màn ra mắt của Pereira được đánh giá là vô cùng khó khăn khi trước mắt anh là Real Madrid và cá nhân Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, Pereira đã 28 tuổi, và anh đủ kinh nghiệm để biết người đội trưởng ở đội tuyển sẽ làm gì để qua mặt anh. Ronaldo sút bóng 5 lần nhưng không trúng đích lần nào, trong đó có 3 cú sút ngoài vòng cấm. Cũng là Pereira khiến Ronaldo có tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất trong các cầu thủ Real với tỷ lệ 76% cho 34 đường chuyền. Đó là trận đấu mà Ronaldo tỏ ra không hiệu quả trong khâu dứt điểm, và 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội là không đủ để Real có 3 điểm trong ngày ra quân

5. Mats Hummels: Borussia Dortmund – Real Madrid, Champions League 2012/13

Trung vệ của ĐT Đức không chỉ chặn Ronaldo có một lần. Trong trận đấu ngày 25/10/2012, Ronaldo ghi một bàn và bàn thắng đó đến từ cú dứt điểm duy nhất trong 3 cú dứt điểm trong 90 phút. Hummels cùng với Neven Subotic đứng vững trong khu 16m50 của Dortmund và họ đã có tổng cộng 27 pha cản phá trong cả trận, 5 trong số đó là dành cho Ronaldo. Dortmund thắng 2-1 và từ lúc này họ thực sự là đội bóng mạnh nhất của bảng D.

Ngày 7/11/2012, Dortmund đến làm khách tại Bernabeu và trong trận này, Ronaldo hoàn toàn “tịt”. Anh sút 6 nhưng chỉ trúng 1, 3 trong số đó từ ngoài vòng cấm. Mats Hummels và Lukasz Piszczek cùng nhau bắt việt vị thành công 4 lần cho Dortmund, trong đó có 1 lần trực tiếp dành cho CR7 và 2 lần khác khiến Jose Callejon và Gonzalo Higuain rơi vào thế việt vị từ những đường chuyền của Ronaldo. Đây cũng là một trong những trận đấu mà Ronaldo để mất bóng nhiều lần nhất mùa giải này với 5 lần. Dortmund cầm chân Real 2-2 và có vé vào vòng knock-out.

(Bạn đọc: Hoàng Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục