6 điểm nhấn Brentford 3-3 Liverpool: Đại tiệc tấn công; Tân binh khủng long

02:22 Chủ nhật 26/09/2021

TinTheThao.com.vnHai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn của bóng đá tấn công. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu.

Đại tiệc tấn công

Cả Liverpool lẫn Brentford đều sở hữu một lối đá tấn công rực lửa, và không nằm ngòai dự đoán, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn thực sự trọn vẹn từ những phút đầu tiên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Một trận đấu đầy phóng khoáng giữa hai đội khi những khoảng trống liên tiếp được tạo ra. Đặc biệt với Brentford, khi họ sẵn sàng chơi đôi công với The Kop trong nhiều thời điểm.

Chắc chắn những khán giả có mặt trên sân vận động Brentford Community và CĐV trung lập là những người cảm thấy hài lòng nhất với màn trình diễn cống hiến từ cả hai đội.

Tân binh khủng long

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Brentford gây ấn tượng mạnh mẽ sau khi thăng hạng.

Brentford đã cho thấy họ là đội có lối chơi tổ chức và tấn công tốt như thế nào. Tuy phải đối đầu với một ông lớn thực sự là Liverpool, Bầy ong vẫn không chọn lối đá "tử thủ" mà thay vào đó, họ sẵn sàng chơi đôi công ngay khi có cơ hội. Cần biết, mùa trước Brentford là đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại Championship, và hôm nay, họ lại thể hiện được điều đó trước một ƯCV vô địch Premier League.

Dễ dàng nhận thấy, lối tấn công của Brentford cực kỳ đa dạng. Trong khi bàn thắng đầu tiên của họ đến từ một pha phối hợp lập trình như đá tập, thì hai pha lập công sau đó - đều xuất phát từ những tình huống bóng bổng, đã cho thấy họ chơi thứ bóng đá Anh hiệu quả ra sao. Dù phải đối đầu với hai "hộ pháp" Virgil Van Dijk và Joel Matip, Brentford vẫn không ngần ngại không chiến bởi những pha rót bóng đều có điểm rơi chính xác vào khoảng trống.

Bên cạnh đó, thủ thành David Raya cho thấy phản xạ tuyệt vời và khả năng phát động bóng dài ấn tượng. Ngoài ra, cặp song sát Ivan Toney - Bryan Mbeumo của họ cũng tỏ ra đáng gờm, liên tục khiến hàng thủ của Liverpool chao đảo. Rõ ràng, từ cá nhân đến tập thể, Brentford sở hữu đủ mọi yếu tố để trở thành "ngựa ô" tại Premier League năm nay.

Trả giá vì khoảnh khắc

Mohamed Salah và Sadio Mane chắc hẳn phải là những người cảm thấy nuối tiếc nhất sau trận đấu vì những cơ hội ngon ăn mà họ đã bỏ lỡ, đặc biệt là tình huống đối mặt với thủ thành David Raya của Salah ở thời điểm tỷ số đang là 3-2 cho Liverpool.

Thực tế, ngôi sao người Ai Cập đã có một trận đấu hay, nhưng ở khoảnh khắc có thể kết liễu trận đấu và đem về 3 điểm cho Liverpool, anh lại bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Hiệu ứng đối lập

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Toan tính của Klopp đã gây ra tác dụng ngược. 

Khá bất ngờ khi HLV Jurgen Klopp lại quyết định rút Curtis Jones khỏi sân và thay thế bằng Roberto Firmino, dù Jones đang chơi hay và vừa có một bàn thắng đẹp mắt. Tiền đạo người Brazil vừa hồi phục chấn thương, và hiển nhiên anh chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Dấu ấn của Firmino khá mờ nhạt sau khi vào sân, bởi anh chưa thể thích nghi với cường độ cao của trận đấu.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Thomas Frank tung vào sân Yoane Wissa và chỉ ít phút sau, cầu thủ này đã góp công lớn với bàn quân bình tỷ số 3-3 quý hơn vàng cho Brentford.

Cơn giận của Van Dijk

Sau khi Brentford có bàn gỡ hòa 3-3, ở 1 tình huống cố định ngay sau đó, lần hiếm hoi ống kính bắt được hình ảnh Van Dijk giận dữ hét lên với các đồng đội hãy tập trung hơn. Có thể hiểu cho sự ức chế của trung vệ Hà Lan, vì rõ ràng hàng thủ Liverpool đã có một ngày ác mộng khi phải nhận đến 3 bàn thua.

Cần biết, số bàn thua của The Kop trong trận này đã bằng cả 7 trận trước đó của họ cộng lại kể từ đầu mùa.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Một trận đấu đáng quên của hàng thủ Liverpool. 

Ngôi đầu không trọn vẹn

Liverpool đã có cơ hội nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trong ngày Chelsea và Man Utd đồng loạt sẩy chân. Dù vậy, trước một Brentford thi đấu thăng hoa và hàng công bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, họ đã không thể làm được điều đó.

Sắp tới đây, The Kop sẽ có chuyến làm khách trên sân của Porto ở Champions League và sau đó trở về Anfield tiếp đón một Man City đang hừng hực khí thế. Tất nhiên, thầy trò Jurgen Klopp sẽ trải qua 90 phút đầy khó khăn trong cuộc đối đầu này - một trận đại chiến có tính chất quan trọng đến ngôi vị số 1 của Premier League mùa giải 2021/22.

Klopp phát biểu sau trận thắng Norwich  

 
Huỳnh Phong | 01:52 26/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục