5 vấn đề của Van Gaal tại Man Utd

19:51 Thứ sáu 18/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis van Gaal đã không có thời gian nghỉ ngơi sau World Cup mà bắt tay vào công việc ngay tại Old Trafford. Với bề dày thành tích và kinh nghiệm của mình thì Van Gaal chẳng lo gì khi tiếp quản CLB của Anh. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là không có những khó khăn đang chờ đón tân HLV của Man United.

Băng thủ quân

Sau khi Vidic chuyển sang Inter Milan, Rio, Evra cũng ra đi, trong suy nghĩ của nhiều người thì chiếc băng thủ quân của Man United nên trao cho Rooney. Xét về thâm niên, tài năng và sự cống hiến thì anh hoàn toàn vượt trội. Nhưng khi Louis van Gaal đến có thể sẽ khác. Ai cũng biết Robin van Persie là học trò cưng của Van Gaal tại đội tuyển Hà Lan nên không loại trừ khả năng ông sẽ cho Persie làm đội trưởng MU. Đây là điều mà chiến lược gia người Hà Lan nên cân nhắc vì nếu không xử lý khéo léo sẽ dẫn đến sự tranh chấp giữa hai cầu thủ quan trọng của đội bóng.

Vị trí nào cho Rooney

Không ít lần Rooney bày tỏ ý muốn được chơi ở vị trí mũi nhọn. Nhưng chính vì anh khá toàn diện nên nhiều HLV từ Sir Alex, David Moyes tới Roy Hodgson đều bố trí anh ở nhiều nơi, khi là tiền vệ cánh khi là tiền vệ trung tâm. Nếu Louis Van Gaal có thể sử dụng Rooney đúng sở trường của anh thì sức mạnh của Man United sẽ tăng lên rất nhiều.

Louis van Gaal sẽ có nhiều việc để làm tại MU

Khai thác năng lực của những con người đang có

Trong đội hình của Man United không thiếu những cầu thủ tài năng như Kagawa, Mata, Januzaj…nhưng làm thế nào để họ phát huy hết khả năng của mình là điều không dễ dàng gì. Chỉ cần Van Gaal khai thác được nguồn tài nguyên đó thì không lo gì chuyện cạnh tranh danh hiệu với các CLB khác.

Sử dụng nguồn ngân sách

David Moyes không phải là không được cấp tiền mua sắp nhưng cách sử dụng tiền của ông chưa thật sự hiệu quả. Bây giờ Van Gaal còn được cấp tiền nhiều hơn, việc còn lại là ông phải sáng suốt trong việc lựa chọn những người phù hợp và thật sự cần thiết với Man United. Khi ấy ông sẽ có thêm những cầu thủ chất lượng để tăng độ dày của đội hình trong cuộc chiến dài hơi.

Đối phó với báo chí

Nước Anh nổi tiếng với nhiều tờ báo lá cải, chuyên soi mói vào từng cá nhân. Khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford thì mọi cử chỉ hành động của Van Gaal đều bị chú ý. Chỉ cần một phát ngôn hớ hên, một trận thua..thì báo chí sẽ đánh vào ông tơi tả. Chính sức ép của báo giới là một trong những nguyên nhân khiến David Moyes càng trượt dài tại Man United.

Louis van Gaal là một HLV lão làng và đầy tài năng cho nên CĐV Man United hy vọng ông sẽ vực dậy đội bóng trong mùa giải mới. Nhưng nếu Van Gaal không vượt qua được những thử thách ban đầu thì khó có thể thành công ngay trong mùa đầu tiên.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục