5 tay đua F1 có thể lật đổ nhà vô địch Vettel

15:47 Chủ nhật 16/03/2014

Sebastian Vettel đã thống trị môn đua xe công thức một trong bốn năm liên tiếp trước khi mùa giải 2014 khởi tranh cuối tuần này.


Lewis Hamilton là ứng cử viên nặng ký có thể hạ bệ Vettel và mang về chức vô địch thế giới thứ hai cho bộ sưu tập thành tích cá nhân. Tay đua người Anh đang thể hiện phong độ ấn tượng trong những lần đua thử trước khi bước vào mùa giải 2014 với đội đua nước Đức, Mercedes.

Mùa giải năm ngoái, Hamilton đứng thứ tư với thành tích nhất chặng ở Hungary, 4 lần đứng trên bục podium và 5 lần giành pole. Hamilton được xem như tay đua F1 nhanh nhất hiện nay, giành chiến thắng 22 lần sau 129 chặng từ khi khởi nghiệp ở Melbourne năm 2007.


Fernando Alonso kém 155 điểm và xếp thứ hai sau Vettel mùa giải trước khi đua với chiếc xe bị đánh giá kém hơn hẳn đối thủ. Nếu đội Ferrari và Alonso thực sự hành động cùng nhau, tay đua người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch mùa này.

Mùa giải trước, Alonso chỉ thắng hai chặng ở Tây Ban Nha và Trung Quốc. Sự xuất hiện của nhà cựu vô địch Kimi Raikkonen với tư cách đồng đội làm gia tăng áp lực cạnh tranh với tay đua Tây Ban Nha.

Alonso từng giành 2 chức vô địch thế giới, 32 chiến thắng sau 215 chặng.


Kimi Raikkonen chuyển từ đội Lotus sang Ferrari ở mùa giải năm nay khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự kết hợp với Alonso. Tuy nhiên tay đua có biệt danh "Ice Man" được kỳ vọng giữ cái đầu lạnh trong môi trường khắc nghiệt của đội đua Italy.

Mùa giải trước, Raikkonen đứng thứ năm chung cuộc bất chấp chấn thương lưng và những tranh cãi về tiền bạc ở Lotus.

Mùa giải năm nay sẽ là lần thứ hai tay đua Phần Lan thi đấu cho Ferrari sau khi cùng đội này vô địch thế giới vào năm 2007. Raikkonen giải nghệ đua F1 vào năm 2010 nhưng sau đó bất ngờ trở lại trong màu áo Lotus mùa 2012. Anh có 20 chiến thắng sau 193 chặng trong sự nghiệp.


Nico Rosberg vẫn đang đi tìm danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên và sẽ mang tới sự cạnh tranh khốc liệt cho người đồng đội Lewis Hamilton ở đội Mercedes.

Tay đua người Đức đứng thứ sáu mùa trước, giành chiến thắng 2 chặng ở Monaco và Silverstone (Anh) cũng như đứng trên bục podium tại Ấn Độ và Abu Dhabi. Nếu Mercedes, đội xếp thứ hai mùa trước, tiếp tục cho thấy sự tiến bộ thì Rosberg sẽ trở thành ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch. Cha của Rosberg, ông Keke từng là nhà vô địch thế giới mùa 1982.

Nico đã có 3 chiến thắng và 11 lần đứng bục podium sau 147 chặng đua trong sự nghiệp.


Jenson Button là một trong những tay đua giàu kinh nghiệm nhất của làng F1 hiện nay. Nhà cựu vô địch thế giới có thể được tiếp thêm động lực bởi tân CEO Ron Dennis của McLaren, người miêu tả đội đua như "Man Utd của F1" và đặt quyết tâm phục hưng.

Mùa giải năm ngoái diễn ra vô cùng tồi tệ với Button và McLaren. Họ không đứng trên bục podium một lần nào, thành tích kém nhất từ mùa 1980. Button chính là nhà vô địch gần nhất của F1 trước khi Vettel thống trị bốn mùa giải liên tiếp.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lốp xe của Button là rất hữu ích với những quy định kỹ thuật mới mùa này. Sau 15 mùa giải thi đấu, tay đua 34 tuổi có 15 chiến thắng trong 247 chặng.


Hamilton, Alonso, Raikkonen, Rosberg và Button sẽ phải cố hết sức mình để lật đổ nhà vô địch Vettel. Tay đua sinh năm 1987 cho thấy phong độ ổn định qua sự thống trị suốt 4 mùa giải qua. Nếu tiếp tục đăng quang cùng với Red Bull-Renault mùa này, Vettel sẽ cân bằng kỷ lục vô địch 5 mùa liên tiếp của huyền thoại đồng hương Michael Schumacher.

Mùa giải 2014 khởi tranh vào ngày 16/3 tại Australia Grand Pix, Melbourne.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục