5 lý do để tin rằng Warriors đủ sức bảo vệ ngôi vương ở NBA 2017/18

11:01 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnMặc cho các đội bóng đua nhau bổ sung lực lượng, NBA 2017/18 có lẽ vẫn sẽ nằm trong tay của nhà vua Golden State Warriors.

Mùa Hè vừa qua có lẽ là một trong những kỳ chuyển nhượng thú vị nhất mà người hâm mộ NBA từng được chứng kiến. Hayward và Kyrie tới Boston, IT và Crowder đến Cleveland, Chris Paul tới Houston, Melo và PG đến OKC, Butler tới Minnesota, và sau đó DRose và DWade cùng đổ bộ đến Cleveland... tất cả chỉ nhằm mục đích duy nhất: soán ngôi Golden State Warriors.

anh

 NBA 2017/18 vẫn sẽ là câu chuyện của riêng Golden State Warriors và phần còn lại.

Mặc dù vậy, có lẽ rất khó để phần còn lại của NBA hoàn thành mục tiêu trên hay thậm chí là ngăn Curry cùng các đồng đội góp mặt ở NBA Finals lần thứ 4 liên tiếp. Sau đây là 5 lý do để tin rằng Warriors đủ sức bảo vệ ngôi vương ở NBA 2017/18.

Đội hình vô địch 2016/17 vẫn nguyên vẹn

Sau chức vô địch vào tháng 6 năm ngoái, việc làm đầu tiên của Warriors là giữ vững đội hình đã giúp họ giành chiến thắng 73 trận ở regular season, và sau đó là "càn quét" mọi đối thủ từ playoffs đến NBA Finals. Và họ đã hoàn tất mục tiêu đề ra khi giữ chân thành công nguồn nhân sự, từ những trụ cột không thể thiếu như Stephen Curry, Kevin Durant, cho đến những nhân tố quan trọng như Zaza Pachulia, Andre Iguodala, Shaun Livingston, JaVale McGee, David West.

Không những giữ nguyên nguồn nhân sự, Warriors cũng bổ sung thêm lực lượng khi chiêu mộ Nick Young và Omri Casspi - không một đội bóng nào ở NBA có dàn hỏa lực khủng như HLV Steve Kerr đang sở hữu. Dĩ nhiên, Warriors hoàn toàn có thể bị một hoặc hai đội bóng đánh bại trong một trận đấu, tuy nhiên, nếu phân định thắng thua sau 7 games thì có lẽ không một ai có thể làm được trước đoàn quân của Steve Kerr

Vượt trội hẳn so với phần còn lại

Dù các đội bóng ra sức nâng cấp đội hình trong mùa Hè vừa qua nhưng công bằng mà nói, họ vẫn chưa đủ rút ngắn khoảng cách với Warriors. Hãy nhìn vào 4 đối thủ hàng đầu của Warriors, Cleveland và Boston ở miền Đông, Houston và San Antonio ở miền Tây.

CAVs đã bổ sung Isaiah Thomas, Jae Crowder, DWade và DRose... song lại để mất Kyrie Irving. Nếu họ có một Thomas khỏe mạnh 100%, một Wade thời còn ở Miami Heat và DRose của năm 2011, tôi sẽ tin rằng CAVs đủ sức đánh ngang tài ngang sức với Warriors trong 7 games.

cavs

 CAVs không đủ khả năng đánh ngang tài ngang sức với Warriors trong 7 games?

Đối với Celtics, tam tấu Hayward, Kyrie và Horford chắc chắn đủ sức đưa họ đến trận chung kết miền Đông. Nhưng vấn đề là đội hình của họ không có chiều sâu, Jaylen Brown và Jayson Tatum vẫn cần thời gian để phát huy tối đa tiềm năng của họ. Ngoài ra, việc Avery Bradley ra đi sẽ ảnh hưởng không ít đến khả năng phòng ngự của Boston trước sức tấn công của Warriors.

Chuyển sang miền Tây, Houston giờ đây đã trở nên một đối thủ đáng gờm với việc bổ sung CP3. Vũ khí ném 3 điểm, tài năng của Harden và giờ đây là Paul... tất cả giúp cho NHM có quyền tin vào Rockets, song như đã nói, nếu phân định thắng thua với Warriors sau 7 games thì không một ai có thể ngăn chặn được họ. Nên nhớ rằng, Warriors là đội phòng ngự tốt thứ 2 của mùa trước.

sprus

 Spurs thật sự là đối trọng lớn nhất đối với Warriors ở miền Tây.

Trong khi đó, Spurs tỏ ra khá lặng lẽ ở mùa Hè vừa qua khi chỉ vừa bổ sung Rudy Gay và ra sức giữ các cựu binh Gasol và Ginobili. Với hệ thống phòng ngự hiện tại cộng với tài năng của HLV Pop, Spurs thật sự là đối trọng lớn nhất đối với Warriors ở miền Tây. Tuy nhiên, để có thể làm nên chuyện ở NBA mùa này thì Spurs vẫn sẽ phải phụ thuộc không ít vào Kawhi Leonard, thành tại Kawhi và bại cũng tại Kawhi.

Kerr đã trở lại

Sau khi bỏ lỡ phần lớn các trận playoffs (11 trận) do sức khoẻ, Steve Kerr sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo ở mùa giải năm nay. Theo nhiều nguồn tin, dù chưa đạt 100% sức khỏe song Kerr nhiều khả năng sẽ góp mặt ở tất cả các trận đấu của Warriors mùa này. Việc HLV xuất sắc thứ 2 của giải đấu (sau Pop của Spurs) trên băng ghế chỉ đạo sẽ giúp cho Warriors trở nên khó đánh bại hơn bao giờ hết.

Một mùa giải NBA thoải mái hơn

Việc BTC quyết định giảm số trận đấu của preseason cộng với điều chỉnh bắt đầu mùa giải năm nay vào ngày giữa tuần giúp các đội bóng dễ thở hơn, tránh viễn cảnh thi đấu 4 trận chỉ trong 5 ngày. Việc này sẽ giúp cho những đội bóng có nhiều cựu binh như Cleveland, Spurs... có thể tránh chấn thương cũng như đảm bảo thể lực thi đấu.

Song, với Warriors thì lợi ích này còn nhiều hơn gấp bội bởi đội hình super-team hầu hết ở tuổi 29 hoặc nhỏ hơn, việc nghỉ ngơi nhiều sẽ giúp họ bước vào trận đấu với thể lực sung mãn hơn. Không những vậy, chiều sâu nơi đội hình cũng giúp cho những siêu sao như Curry hay Durant hoàn toàn bảo đảm thể lực từ regular cho đến playoffs.

Warriors vẫn khát khao và tràn đầy động lực thi đấu

Trong buổi trao đổi với cây bút Marcus Thompson II, Steve Kerr thừa nhận mối lo ngại lớn nhất của ông với Golden State Warriors lúc này là động lực thi đấu của các tuyển thủ. Theo đó, chiến lược gia 51 tuổi này lo ngại dàn sao khủng nhất NBA sẽ tự mãn sau một mùa giải 2016-17 quá đỗi thành công với chức vô địch dễ như bỏ túi.

wa

 Đoàn quân Steve Kerr vẫn đầy khát khao ở NBA mùa này.

Tuy vậy, có lẽ lo lắng của Kerr là hơi thừa bởi dàn sao Warriors vẫn có rất nhiều động lực ở NBA mùa này. Draymond Green luôn muốn chứng tỏ bản thân đủ sức khóa chặt LeBron khi 1v1. Thậm chí, tuyển thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa trước tỏ ra hậm hực vì không thể quét sạch CAVs ở NBA Finals.

Stephen Curry vừa được gia hạn hợp đồng siêu khủng và "thánh 3 điểm" của NBA sẽ nỗ lực chứng tỏ anh xứng đáng  đến từng xu. Trong khi đó, Klay Thompson từng cho hay mục tiêu lớn nhất của Warriors là tái lập triều đại huy hoàng của huyền thoại Michael Jordan cùng Chicago Bulls trong thập niên 90. Với riêng bản thân Thompson, nếu muốn nhận đãi ngộ nhiều hơn ở bản hợp đồng mới, anh sẽ phải thể hiện nhiều hơn nữa ở NBA mùa này để chứng tỏ bản thân không hề thua kém Curry lẫn Durant. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:05 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục