5 lí do Man Utd nên giữ Nemanja Vidic ở lại

14:31 Thứ năm 28/03/2013

Trong những ngày qua, báo chí Anh đã đăng tải tin đồn cho rằng Man Utd đã sẵn sàng bán trung vệ Nemanja Vidic. Tuy nhiên, chắc chắn đây không phải là quyết định được các CĐV Quỷ đỏ ủng hộ…

1. Kinh nghiệm

Để vươn tới thành công, những đội bóng lớn vẫn cần tới sự phục vụ của những cầu thủ kinh nghiệm. Có thể kể ra John Terry ở Chelsea, Carles Puyol ở Barca hay Paolo Maldini ở Milan trước đây. Man Utd cũng vậy. Hiện tại, Quỷ đỏ vẫn có trong tay sự phục vụ của những ngôi sao kì cựu như Nemanja Vidic, Ryan Giggs hay Paul Scholes.

Nhưng sau mùa giải tới, Giggs và Scholes sẽ chia tay Old Trafford. Khi ấy, Nemanja Vidic được xem là cầu thủ kinh nghiệm nhất. Anh đã từng giành 16 danh hiệu cùng Man Utd. Từng ấy là quá đủ để trung vệ người Serbia trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình Red Devil. Trong những trận cầu lớn, kinh nghiệm của Vidic thực sự cần thiết với Man Utd, đặc biệt khi đội bóng này đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng.


2. Các hậu vệ có thể thi đấu tốt ở tuổi 30

So với các vị trí khác trên hàng công, trung vệ là vị trí không phải di chuyển quá nhiều. Bởi vậy, các cầu thủ ở hàng phòng ngự vẫn có thể thi đấu tốt dù đã bước qua tuổi 30. Có thể kể ra những ví dụ điển hình như Paolo Maldini, Carles Puyol, hay thậm chí là Rio Ferdinand.

Hiện tại, Ferdinand đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn là sự lựa chọn số 1 ở hàng thủ Man Utd. Trong khi đó, Nemanja Vidic mới chỉ ở tuổi 31. Do đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, trung vệ người Serbia có đủ thể lực và sự tập trung để cống hiến cho Man Utd tới khi chia tay sân cỏ. Vấn đề duy nhất khiến ngôi sao 31 tuổi này lo ngại là phong độ sau thời gian dài dưỡng thương.


3. Thủ lĩnh tinh thần

Không phải ngẫu nhiên mà Nemanja Vidic đã được HLV Sir Alex chọn là người thay thế Gary Neville đeo tấm băng thủ quân Man Utd. Ngay từ khi chiêu mộ trung vệ này từ Spartak Moskva vào tháng 12/2005, Ông già gân đã nhận ra tầm thủ lĩnh của tuyển thủ người Serbia.

Thực tế, trước khi dính chấn thương dài hạn, Vidic đã thi đấu khá tốt trong vai trò đội trưởng Man Utd. Không chỉ dẫn dắt hàng thủ, Vidic còn có tầm ảnh hưởng khá lớn lên các đồng đội. Anh đã có được tổng cộng 18 bàn thắng trong 8 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, ngôi sao 31 tuổi này còn trở thành hình mẫu học hỏi cho một số tài năng trẻ như Chris Smalling và Phil Jones. Bởi vậy, Sir Alex càng có lí do để giữ Vidic ở lại Old Trafford.


4. Khả năng

Không ai có thể phủ nhận rằng, Vidic đã từng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Từ cản phá, đánh đầu, chỉ huy hàng thủ cho tới phát động tấn công và ghi bàn, trung vệ người Serbia đều đã thể hiện trong màu áo Man Utd, đặc biệt khi anh được đá cặp với Rio Ferdinand.

Sau thời gian dài dưỡng thương, tốc độ, thể lực và sự nhanh nhạy của Vidic đã bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, trong một số trận đấu ở mùa giải này, cựu sao Spartak vẫn thi đấu khá tốt. Thậm chí, anh đã ghi được 1 bàn thắng. Theo đánh giá của HLV Harry Redknapp, Vidic là một trong số ít trung vệ có kĩ năng đọc trận đấu tốt nhất thời điểm này tại Premier League. Ở vào tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 3 mùa giải nữa.


5. Tên tuổi

Từ một cầu thủ thuộc dạng tiềm năng ở Spartak Moskva, Nemanja Vidic đã trở thành tên tuổi lớn khi cập bến Old Trafford. Vào năm 2008, huyền thoại Bobby Charlton đã từng tuyên bố rằng Vidic là trung vệ xuất sắc nhất mà Man Utd từng có được dưới kỉ nguyên của Sir Alex. Có lẽ cũng bởi tiếng tăm ấy mà Vidic luôn nhận được sự kính nể từ các tiền đạo đối phương.

Trong giai đoạn thi đấu thăng hoa nhất, trung vệ người Serbia được coi là linh hồn của hàng thủ Quỷ đỏ. Đó là chìa khóa dẫn tới thành công của Man Utd bởi không tiền đạo nào tại Premier League thời điểm đó dám khẳng định sẽ vượt qua Vidic. Cũng nhờ tên tuổi gây dựng ở Old Trafford, ngôi sao này đã trở thành niềm hi vọng lớn của bóng đá Serbia thời điểm đó.
Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục