5 lí do khiến Chelsea nên mua James Rodriguez

16:49 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnChelsea nên mua James Rodriguez ngay trong mùa Đông này.

1. Gia tăng độ dày cho hàng tiền vệ

james-rodriguez

 Dù thi đấu khá hay nhưng James Rodriguez đang bị thất sủng tại Real. 

Nếu cập bến sân Stamford Brigde, James Rodriguez sẽ được bố trí đá lệch trái trong ba mũi tấn công của The Blues. Thậm chí, anh cũng có thể chơi tốt khi đảo cánh với Eden Hazard. Trong bối cảnh, Pedro không được đánh giá cao về mặt thể lực và hoàn toàn có thể dính chấn thương ở những giai đoạn tiếp theo của mùa giải, việc đem về tiền vệ người Colombia sẽ giúp Chelsea có hàng tiền vệ đủ cả lượng và chất. 

2. Tăng doanh thu từ việc bán áo đấu

Khi gia nhập Real Madrid vào năm 2014, cầu thủ điển trai này đã tạo ra một cơn sốt thực sự trên thị trường bán áo đấu. Cụ thể, James Rodriguez là con gà để trứng vàng của đội bóng Hoàng gia, khi chỉ trong vòng 48 tiếng, Real đã thu được về 21 triệu bảng từ tiền bán áo. Như vậy, tính ra, Kền kền trắng không hề lỗ ở thương vụ này, bởi chỉ cần 2 ngày họ đã thu lấy 1/3 số vốn đầu tư cho James. 

Nếu Chelsea biết cách làm truyền thông, tin rằng, số tiền bán áo của James còn tăng nhiều lần so với hồi anh đến Real. 

3. Tạo ra sự cạnh tranh công bằng

chelsea1

 Chelsea có thể vui mừng với thành tích chuỗi 11 trận toàn thắng nhưng không thể chủ quan. 

Như đã biết, ở mùa giải này, ông Antonio Conte rất hiếm khi thay đổi đội hình chiến thuật lẫn nhân sự. Trên hàng công, cặp bài trùng Hazard và Pedro liên tục được tung ra sân ngay từ đầu. Hiệu quả thì đã thấy rõ không cần phải bàn. Nhưng vô hình chung, nó sẽ tạo ra một sức ì cho các cầu thủ. Chưa kể, thắng hết trận này qua trận khác là con dao hai lưỡi. Nó dễ tạo ra tính tự mãn cho các chân sút. Có thêm một ngôi sao đến với Chelsea, không cần phải bảo nhau, các học trò của ông Conte tự khắc phải cố gắng hơn để có suất đá chính. Đó là điểm lợi thứ ba khi James Rodriguez đến với The Blues. 

4. Vung tiền để thị uy

Mùa Hè vừa qua, có khá nhiều chân sút cập bến sân Stamford Bridge, nhưng chỉ mỗi Kante được xem là ngôi sao sáng. Cả David Luiz hay Marcos Alonso đều ở dạng giỏi chứ chưa đạt đến tầm đẳng cấp thế giới. 

Như vậy, mạnh ta vào thương vụ của James, Chelsea sẽ cho nhiều đội bóng khác thấy, họ không thiếu tiền và đủ sức hút để mua những cầu thủ lớn của bóng đá thế giới. 

5. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn

Triết lí này khá đơn giản nhưng đúng trong rất nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là với Chelsea thời điểm hiện tại. Nói đơn giản, nếu họ thành công trong thương vụ James Rodrigez, họ sẽ ngăn chặn được cầu thủ người Colombia đến Arsenal, Manchester City hay Manchester United. 

Không có gì tai hại bằng để một cầu thủ tài năng như anh đến những CLB kình địch và đang cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League.

Màn trình diễn của James Rodriguez trong màu áo Real: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 16:45 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục