5 điều khiến Bayern nên lo lắng khi phải chạm trán PSG ở Champions League

05:27 Thứ hai 22/03/2021

TinTheThao.com.vnBayern Munich cần cải thiện và tìm cách khắc phục những yếu tố này nếu muốn đảm bảo một chiến thắng ở tứ kết Champions League sắp tới.

Bayern Munich là đội nhận được nhiều đánh giá cao hơn trước cuộc đối đầu với Paris Saint-Germain tại Champions League. Tuy nhiên, gã khổng lồ nước Đức không thật sự hoàn hảo như những gì mà kết quả thi đấu của họ thể hiện và những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là khi nhìn nhận đến 5 yếu tố dưới đây.

1. Hàng phòng thủ thiếu ổn định của Bayern

Trong 10 mùa giải trở lại đây, Bayern mùa này đã để thủng lưới nhiều hơn (35 bàn thua) so với những mùa giải trước - trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại. Bỏ qua những trận mà hàng thủ của Hùm xám thể hiện tốt, Bayern đã để thủng lưới liên tục từ tất cả vị trí trên sân: Cánh trái, phải và cả trung tâm.

Giây phút mà đối thủ của họ dẫn bóng xuyên qua gần như toàn đội hình mà không vấp phải bất kỳ kháng cự nào đã đem lại nỗi sợ thật sự cho các cổ động viên nhiệt thành của đội bóng. Bayern cũng thường đánh mất sự tập trung cần thiết ở đầu trận và thường là đội phải nhận bàn thua trước trong hầu hết các trận đấu ở mùa giải hiện tại.

2. Hàng tiền vệ thiếu chiều sâu của gã khổng lồ nước Đức

Đội hình của Bayern đã có một vài thay đổi và vì thế, băng ghế dự bị của câu lạc bộ đang trở nên yếu hơn nhiều so với lần chạm trán PSG gần nhất. Sự rời đi của Thiago Alcantara đã để lại khoảng cách rất lớn giữa Joshua Kimmich cùng Leon Goretzka so với những tiền vệ trung tâm còn lại ở Bayern. Tổng số điểm mà đội bóng giành được đã giảm đáng kể khi một trong hai cầu thủ này vắng mặt.

5 yếu tố khiến Bayern nên lo lắng khi phải chạm trán PSG ở Champions League - Bóng Đá

Kimmich và Goretzka đang là 2 cái tên không thể thay thế ở tuyến giữa của Hùm Xám.

Những cái tên thay thế cho Kimmich và Goretzka lúc này, bao gồm Corentin Tolisso và Marc Roca đến nay vẫn chưa gây được ấn tượng. 

3. Bayern sẽ gặp RB Leipzig vào ngày 3 tháng 4, trước khi tiếp PSG vào ngày 8 tháng 4.

Cả hai đối thủ RB Leipzig và PSG sẽ buộc Bayern phải tập trung 100% trong cả 2 trận đấu. RB Leipzig hiện đã bị loại khỏi Champions League và vì vậy, họ sẽ tập trung hoàn toàn lực lượng để đua tranh chức vô địch Bundesliga cùng chính Bayern. Khoảng cách giữa 2 đội lúc này trên bảng xếp hạng là 4 điểm và HLV của Hùm Xám - Hansi Flick - chắc chắn sẽ muốn 'cắt đuôi' đối thủ bám đuổi ở 'trận cầu 6 điểm'. Một khi đã dồn toàn lực để chiến đấu tại Bundesliga, một đội hình mệt mỏi sẽ trở thành yếu tố 'chết người' của Bayern trong trận đấu với PSG chỉ 5 ngày sau đó.

4. 'Quân bài tẩy' Kylian Mbappe

Siêu sao người Pháp sẽ là mối đe dọa lớn nhất đến từ đội đối thủ PSG. Chính tiền đạo trẻ người Pháp đã hạ gục Barcelona ở vòng trước bằng một cú hat-trick ngay trận lượt đi.

5 yếu tố khiến Bayern nên lo lắng khi phải chạm trán PSG ở Champions League - Bóng Đá

Mbappe là cầu thủ có thể gây đột biến cao, đặc biệt khi đối đầu một hàng thủ thiếu chắc chắn như Bayern.

Ở thời điểm Bayern còn được dẫn dắt bởi HLV Jupp Heynckes ở mùa giải 2017/18, Mbappe là người đã ghi bàn duy nhất cho đại diện nước Pháp trong trận lượt đi vòng bảng trước Hùm Xám.

Tốc độ, khả năng rê dắt và dứt điểm của Mbappe sẽ là mối đe dọa cho sự thiếu tập trung giai đoạn đầu trận của Bayern. 

5. Sự tương đồng về lối chơi, điểm mạnh cũng như điểm yếu

Lối chơi của hai gã khổng lồ đến từ hai nền bóng đá khác nhau có những điểm tương đồng nhất định. Cả hai đều chọn lối đá áp sát nhanh, sở hữu nhịp độ tấn công nhanh - đồng thời cũng rất đáng sợ khi thực hiện phản công. PSG đã cải thiện hàng phòng ngự của mình nhưng những sơ hở của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ở hàng thủ vẫn còn đó. Bayern hoàn toàn có thể khai thác 'bức tường thành' dựng nên bởi thầy trò Mauricio Pochettino như cách mà các đối thủ của chính họ từng làm.

Ngược lại, sự hiểu biết của đội bóng nước Pháp về hàng phòng ngự nhiều lỗ hổng của Bayern sẽ giúp thầy trò HLV Mauricio Pochettino tìm ra nhiều giải pháp hơn để 'khắc chế' gã khổng lồ nước Đức. 

Nhìn lại - Những bàn thắng ấn tượng của Kingsley Coman cho Bayern Munich:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 04:57 22/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục