5 điểm nhấn sau thất bại của Man United trước Man City

22:22 Thứ bảy 10/09/2016 | 3

TinTheThao.com.vnMan United và Man City đã cống hiến cho người xem 90 phút thi đấu đầy hấp dẫn ở Old Trafford. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận derby Manchester đáng được chờ đợi.

Manchester-United-v-Manchester-City-Premier-League-Old-Trafford

 De Bruyne đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Internet.

1. Chiều sâu đội hình của Man City

Việc Sergio Aguero không thể ra sân vì chấn thương là mất mát lớn của Man City. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã cho thấy đó không phải là vấn đề quá lớn. Tài năng trẻ Kelechi Iheanacho khi được tin dùng đã không khiến NHM Man xanh phải thất vọng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Nếu không có Kelechi Iheanacho, Pep cũng có thể dùng Nolito đá trung phong, hay dùng David Silva như một số 9 ảo,... Đó là chưa kể đến tân binh đắt giá Leroy Sané vẫn còn trên ghế dự bị.

2. Sai lầm trong cách dùng người của Mourinho

Sau thất bại ngay tại Old Trafford, chính Jose Mourinho đã thừa nhận điều này. Thay vì tin dùng Mata, Rashford, Martial ngay từ đầu, ông chờ đợi đột biến mà Mkhitaryan và Lingard có thể mang lại, nhưng oái ăm thay, đây là 2 cái tên thất vọng nhất của Man United. Nhìn những pha xử lý như nghiệp dư của Mkhitaryan và Lingard, NHM Quỷ đỏ không thể không lắc đầu ngao ngán.

3. Câu trả lời của De Bruyne

De Bruyne bị Jose Mourinho đánh giá thấp ở Chelsea. Nhưng ở Wolfsburg rồi Man City hiện tại, anh đã cho thấy mình là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Trước một Man United được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, Bruyne vẫn mặc sức tung hoành. Không chỉ ghi bàn mở tỉ số, ngôi sao người Bỉ còn góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 của City và khiến hàng thủ Quỷ đỏ có một ngày làm việc vất vả.

4. Dấu hỏi Bravo

Manchester-Uniteds-Swedish-striker-Zlat

 Bravo mắc sai lầm trong bàn thắng của Ibra. Ảnh: Internet.

Pep Guardiola đã mặc kệ mọi chỉ trích để loại bỏ Joe Hart và chiêu mộ Claudio Bravo. Tuy nhiên, có thể nói Bravo đã có màn ra mắt derby Manchester thảm họa. Trong bàn thắng của Ibra, Bravo đã có pha chọn vị trí và bắt bóng bổng không tốt. Sau đó, từng pha xử lý bóng của thủ môn người Chile luôn khiến NHM Man xanh phải thót tim.

5. Blind và Bailly lộ nguyên hình?

Daley Blind và Eric Bailly được ca ngợi hết lời sau 3 trận đầu của Man United. Nhưng đến trận thứ 4, khi gặp một đối thủ tầm cỡ như Man City thay vì những Bournemouth, Southampton, Hull City trước đó, Bailly và đặc biệt là Blind đã mắc sai lầm. Có lẽ, sau trận này, HLV Mourinho đã hiểu tại sao Blind luôn chỉ được xem là giải pháp tạm thời ở hàng thủ Man United, và ông cần đưa về Old Trafford một trung vệ tầm cỡ, hay chí ít là tin dùng Chris Smalling.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục