5 điểm nhấn Real 2-4 Atletico: Không Ronaldo, Kền kền trở nên tầm thường

08:58 Thứ năm 16/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã hứng chịu thất bại đầu tiên của mùa giải, một thất bại đậm đà trước đại kình địch cùng thành phố Atletico Madrid.

1. Keylor Navas “dâng” suất bắt chính cho Thibaut Courtois

Do một số thủ tục về giấy tờ nên Thibaut Courtois không thể góp mặt trong trận đấu này. Đây là cơ hội để Keylor Navas chứng tỏ vị thế số một trong khung gỗ của Real Madrid, tuy nhiên anh đã thất bại.   

sau trận real - Bóng Đá

 

Khó có thể trách Navas bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự Real, tuy nhiên thủ thành người Costa Rica lại không thể hóa giải sai lầm của các đồng đội. Thậm chí ở bàn thua đầu tiên mà Kền kền phải nhận, nếu Navas khép góc tốt hơn thì bàn thắng có lẽ đã không đến với Diego Costa. Nếu phải dự bị cho Courtois trong thời gian sắp tới, Keylor Navas chỉ còn biết tự trách mình.

2. Diego Costa và Sergio Ramos

Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ được mệnh danh là “đồ tể” rất được chú ý. Và đúng như những gì dự đoán, Ramos và Costa đã có những va chạm nảy lửa trên sân. Thậm chí tiền đạo của Atletico còn có pha đá thẳng vào mặt của trung vệ đội trưởng bên phía Real.

sau trận real - Bóng Đá

 

Nếu như Diego Costa có được cú đúp thì Ramos cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số nhờ pha lập công trên chấm phạt đền. Tuy nhiên người mỉm cười cuối cùng là cựu cầu thủ của Chelsea.

3. Bộ mặt của Real ‘hậu Ronaldo’ được phơi bày

Real Madrid từng đánh bại Atletico Madrid trong 2 trận chung kết Champions League. Tuy nhiên giờ đây hiệp phụ và loạt đá luân lưu không còn là nỗi ám ảnh với đội bóng sọc đỏ-trắng.

sau trận real - Bóng Đá

 

Việc không còn Ronaldo cho thấy sự uy hiếp của Kền kền trắng giảm đi đáng kể, cho dù Bale vẫn đang chơi tốt, Asensio ngày một tiến bộ và Benzema vẫn ghi bàn. Tuy nhiên khi rơi vào tình thế khó khăn, Los Blancos không có một cái tên để xoay đổi cục diện giống như Ronaldo đã từng.

4. Cơ hội để Atletico lật đổ Real Madrid

Atletico đã trở thành một thế lực đáng sợ của bóng đá Tây Ban Nha và cả châu Âu, tuy nhiên họ vẫn nằm dưới cái bóng của Barcelona và Real Madrid.

sau trận real - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, mùa giải năm nay có thể sẽ là bước ngoặt cho Atletico vượt mặt đại kình địch cùng thành phố. Vì mùa hè này, chủ tịch Florentino Perez đã  tuyên bố chấm dứt chính sách 'Galaticos' - dùng tiền để mang về siêu sao hàng đầu.

5. La Liga vẫn chỉ là cuộc chơi của Barca?

Đội bóng xứ Catalunya không gặp nhiều khó khăn để vô địch La Liga mùa trước. Mùa giải năm nay họ tích cực bổ sung lực lượng không chỉ để duy trì sự thống trị ở giải VĐQG Tây Ban Nha mà còn phục vụ cho tham vọng lấy lại vị thế ở đấu trường châu Âu.

sau trận barca - Bóng Đá

 

Atletico sau mùa giải 2013/14 thần kỳ đã không thể một lần nữa đoạt được chức vô địch La Liga. Real Madrid có vẻ như đã suy yếu sau khi Ronaldo rời đi. Với phong độ và lực lượng hiện tại, lật đổ Barca là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Endo | 06:27 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục