5 danh thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại: Đôi cánh khuấy đảo nước Anh

20:28 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vn5 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ châu Phi của năm 2018" đã được công bố. Tất cả đều là những ngôi sao đang tỏa sáng ở châu Âu.

5. Medhi Benatia (Juventus/Morocco)

Benatia đã chứng minh anh là sự lựa chọn đáng tin cậy cho Juventus kể từ khi chuyển đến từ Bayern Munich. Mạnh mẽ trong tranh chấp, xử lí bóng bằng chân tuyệt vời, trung vệ 31 tuổi này góp công lớn giúp Bà đầm già đoạt danh hiệu Scudetto ở mùa giải vừa qua.

5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

 

Morocco thi đấu không thành công ở kỳ World Cup vừa qua khi bị loại ngay từ vòng bảng chỉ với 1 điểm. Là đội trưởng, Benatia phải chịu phần lớn trách nhiệm. Tuy nhiên không thể phủ nhận anh hiện là một trong những trung vệ hàng đầu của châu Âu.

4. Kalidou Koulibaly (Napoli/Senegal)

Trung vệ người Senegal đang là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng thời gian qua. Cầu thủ 27 tuổi sở hữu sức mạnh cơ bắp, khả năng phán đoán vị trí tốt cùng với những pha không chiến cực đỉnh. Anh là nhân tố then chốt nơi hàng phòng ngự của Napoli trong vài mùa giải trở lại đây.

5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

 

Giống như Benatia, Koulibaly cũng trải qua kỳ World Cup thất vọng trên đất Nga. Tại Serie A, Napoli của Koulibaly cũng chưa thể lật đổ sự thống trị của Juventus. Đó là lý do người ta tin rằng trung vệ 27 tuổi này sẽ ra đi để tìm kiếm các danh hiệu.

3. Sadio Mane (Liverpool/Senegal)

Tốc độ kinh hoàng, nền tảng kĩ thuật tốt, những pha đi bóng mang tính đột biến cao của Sadio Mane là chìa khóa giúp The Kop xuyên phá hàng thủ đối phương. Tiền vệ này cũng vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Liverpool.

5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

 

Đây là lần thứ tư Sadio Mane được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi của năm, tuy nhiên anh vẫn chưa một lần giành chiến thắng. Phong độ ấn tượng ở năm 2018 có thể là cơ hội tốt nhất để Mane đoạt được giải thưởng này.

2. Thomas Partey (Atletico/Ghana)

Dù không gây được ấn tượng với đội một Atletico Madrid ngay từ khi mới ra mắt, Thomas Partey nay đã chiếm được lòng tin của HLV Diego Simeone với lợi thế về thể lực và khả năng phòng ngự của mình.

5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

 

Lối chơi của cầu thủ 25 tuổi này thường được so sánh với người đàn anh tại tuyển quốc gia, cựu danh thủ Chelsea Michael Essien. Hiện Partey được rất nhiều ông lớn của giải Ngoại hạng theo đuổi.

1. Mohamed Salah (Liverpool/Ai Cập)

5 cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

 

Salah thể hiện một phong độ hủy diệt ở mùa giải năm ngoái trong màu áo Lữ đoàn đỏ. 44 bàn thắng, 16 pha kiến tạo là thành tích của Salah trên tất cả các mặt trận. Màn trình diễn ấn tượng đó giúp cựu cầu thủ AS Roma giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League 2017/2018. Anh chắc chắn là ứng viên số một cho giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm.

Endo | 16:01 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục