5 cựu sao M.U có đất dụng võ dưới thời Mourinho: "Dải ngân hà" màu đỏ

17:19 Thứ ba 13/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Sportskeeda mới đây đã liệt kê ra 5 cựu ngôi sao Manchester United hoàn toàn đủ năng lực để phục vụ dưới trướng Jose Mourinho trong mùa giải này.

 5. Patrice Evra

evra

 

Kể từ chấn thương của Luke Shaw mùa giải trước, vị trí hậu vệ trái luôn là vấn đề đau đầu của cả Louis van Gaal lẫn Mourinho. Năm nay, Shaw bình phục chấn thương và trở lại nhưng đã "nhát chân" hơn xưa. Những vị trí thay thế như Daley Blind hay Matteo Darmian vẫn chưa mang đến cảm giác an tâm tuyệt đối cho NHM Quỷ đỏ.

Trong quá khứ, M.U sở hữu một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới ở vị trí này, Evra. Cầu thủ người Pháp bền bỉ, nhanh nhẹn và đặc biệt tinh quái, có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Còn nhớ Mourinho đã từng biến những Marcelo, Maicon hay Bosingwa trở thành những tên tuổi đẳng cấp thế giới, đủ để thấy ông "mát tay" với những hậu vệ cánh như thế nào.

4. Javier "Chicharito" Hernandez

chicharito

 

Với chỉ một mình Zlatan Ibrahimovic trên hàng công, hàng công M.U không thực sự quá bùng nổ khi chỉ ghi được 19 bàn thắng sau 14 trận. Nếu chân sút người Thuỵ Điển bị kèm chặt, Quỷ đỏ tỏ ra bế tắc với những phương án tiếp cận khung thành cũng như kết liễu trận đấu.

Chicharito có thể là bài toán hữu hiệu nhất cho nỗi đau đầu của Mourinho. Tiền đạo người Mexico vô cùng nhạy bén trong vòng cấm với khả năng dứt điểm đa dạng. Đồng thời, Chicharito còn là chuyên gia ghi những bàn thắng quyết định từ phút 80 trở đi. M.U đã đánh rơi 7 điểm khi trận đấu trôi về những phút cuối. Và nếu còn sở hữu "Hạt đậu nhỏ" trong đội hình, Quỷ đỏ sẽ không phải khổ sở như thế.

3. Gerard Pique

pique

 

Pique chính là một trong những mất mát đáng tiếc nhất của đội chủ sân Old Trafford trong quá khứ. Rời M.U, trung vệ người TBN trở về Barcelona và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình.

Kể từ sau khi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi, hàng thủ M.U rối như tơ hẹ. Không một cái tên nào đủ bản lĩnh và đẳng cấp để chỉ huy nơi hậu tuyến. M.U phải bỏ ra hàng đống tiền để gia cố vị trí này nhưng vẫn chưa thu được kết quả ưng ý nhất. Nếu còn Pique, M.U sẽ giải được bài toán nơi hậu phương. Bản thân trung vệ người TBN và Mourinho rất thân thiết với nhau dù cả 2 từng là kình địch ở các trận Siêu kinh điển.

2. Angel Di Maria

di-maria

 

Di Maria chính là một trong những cầu thủ ưa thích của Mourinho trong khoảng thời gian cho làm việc tại Real Madrid. Tiền vệ người Argentina sở hữu nguồn thể lực ấn tượng, kĩ thuật cá nhân tốt và khả năng xuyên phá đáng gờm.

Đáng tiếc, Di Maria sớm rời Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa giải bết bát khi phải thi đấu trái sở trường khá nhiều. Nếu vẫn còn thi đấu tại Old Trafford, Di Maria chắc chắn sẽ là thứ vũ khí vô cùng lợi hại bên hành lang cánh của M.U. Trong tình cảnh Anthony Martial, Jesse Lingard hay Marcus Rashford vẫn chưa có được phong độ tốt nhất, sự xuất hiện của Di Maria sẽ hợp cùng những Juan Mata, Paul Pogba hay Henrikh Mkhitaryan trở thành một bộ ba hộ công đáng gờm trên thế giới.

1. Cristiano Ronaldo

ronaldo-1

 

NHM Quỷ đỏ vẫn vô cùng hối tiếc khi nhắc đến Ronaldo. Tiền đạo người BĐN mới đây đã được vinh dự nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2016 lần thứ 4 trong sự nghiệp bởi những cống hiến không biết mệt mỏi cho CLB và ĐTQG.

Dưới thời Mourinho tại Real, Ronaldo bùng nổ dữ dội. Nếu vẫn còn thi đấu tại M.U, CR7 sẽ là đối tác hoàn hảo bên cạnh Ibrahimovic, đồng thời truyền kinh nghiệm cho các đàn em như Martial hay Rashford. Khả năng săn bàn của Ronaldo là không phải bàn. Tiền đạo người BĐN đã đạt cột mốc 50 bàn thắng trong 6 mùa giải liên tiếp.

Chiêm ngưỡng sự xuất sắc của Ronaldo khi còn khoác áo M.U:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 16:20 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục