5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

10:35 Chủ nhật 03/03/2024

TinTheThao.com.vnDưới đây là 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận Derby Manchester tính từ năm 1992.

5. Erling Haaland (5 bàn)

Sau hơn 18 tháng tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã không lãng phí thời gian để viết nên chương của mình trong cuộc so tài với Manchester United, khi anh ghi 5 bàn thắng vào lưới thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. 

5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Erling Haaland rất thích sút tung lưới Manchester United.

Erling Haaland đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trong trận Derby Manchester bằng một hattrick khi “The Citizens” vùi dập đại kình địch với tỷ số 6-3 vào tháng 10/2022. Ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, anh cũng lập một cú đúp ngay tại thánh địa Old Trafford

Tính riêng tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù, Manchester United chính là con mồi yêu thích của Erling Haaland, cùng với Fulham.

4. Paul Scholes (7 bàn)

Huyền thoại người Anh đã ghi 7 bàn trong các trận derby Manchester trên mọi đấu trường. Bàn thắng đầu tiên mà Paul Scholes ghi được vào lưới đại kình địch đến trong chiến thắng 1-0 tại Old Trafford vào năm 1995.

5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Paul Scholes từng có khoảnh khắc đáng nhớ với Gary Neville.

Ngoài ra, Paul Scholes còn là người có 26 lần ra sân ở Derby Manchester, nhiều thứ tư trong lịch sử giải đấu. Khoảnh khắc nổi tiếng nhất phải nhắc đến bàn thắng cuối cùng tại Etihad trong mùa giải 2009/2010.

Ông đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ giúp Manchester United giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Sau đó, tiền vệ này nhận được nụ hôn ăn mừng từ đồng đội Gary Neville.

3. Eric Cantona (8 bàn)

Eric Cantona mang đến nỗi sợ hãi cho “The Citizens” trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của ông ở Manchester United. Huyền thoại người Pháp bỏ túi 8 pha lập công sau 8 lần ra sân tại Derby Manchester.

5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Eric Cantona từng là nỗi ám ảnh của Manchester City trong nhiều năm.

Ông ghi 4 bàn thắng vào lưới Manchester City chỉ trong mùa giải 1993/1994, ghi hai bàn tại Maine Road (sân vận động cũ của đại kình địch), giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng trong một cuộc chạm trán kịch tính.

2. Sergio Aguero (9 bàn)

Sergio Aguero bỏ túi 9 bàn thắng trong các trận Derby Manchester kể từ khi chuyển sang khoác áo đội chủ sân Etihad vào năm 2010. Huyền thoại người Argentina đã ghi bàn thắng đầu tiên trong một trận derby Manchester khi thầy trò Roberto Mancini vùi dập “Quỷ đỏ” 6-1 ngay tại Old Trafford vào năm 2011/2012.

5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Sergio Aguero thường sút tung lưới Manchester United trong những trận Derby.

Sergio Aguero ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 ở mùa giải 2014/2015. Năm đó chứng kiến huyền thoại Argentina giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh, mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của ông tại Etihad.

1. Wayne Rooney (11 bàn)

Không có cái tên nào ghi nhiều bàn thắng trong các trận Derby Manchester hơn Wayne Rooney, với 11 pha lập công. Huyền thoại người Anh sở hữu một số khoảnh khắc đẹp mỗi khi hai đội bóng cùng thành phố chạm trán nhau.

5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Derby Manchester trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Tình huống tung người dứt điểm của Wayne Rooney cực kỳ đáng nhớ.

Tình huống tung người dứt điểm của Wayne Rooney biến Joe Hart thành người thừa ở mùa giải 2011/2012 giúp Manchester United đánh bại đại kình địch với tỷ số 2-1 vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của những người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 09:37 03/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục