5 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo Premier League: Bất ngờ với "chân gỗ" Giroud

19:13 Chủ nhật 14/10/2018

TinTheThao.com.vnPremier League đang có những bất ngờ nho nhỏ khi những người dẫn đầu danh sách kiến tạo không thuộc về những tiền vệ số má như David Silva hay Mesut Ozil.

1. Olivier Giroud 

Maurizio Sarri đến Chelsea và mang theo những thay đổi tích cực về mặt lối chơi. Theo đó, The Blues không còn quá phụ thuộc vào một trung phong cắm. Bàn thắng có thể đến từ bất cứ vị trí nào trên sân. 

5 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo Premier League: Bất ngờ với

 Giroud là người hùng thầm lặng của Chelsea ở mùa giải này.  

Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, Giroud vẫn đóng góp cực tốt vào lối chơi chung của Chelsea. Anh chỉ đá chính 3 lần kể từ đầu mùa, với số phút thi đấu tổng cộng là 358. Ấy thế mà, tiền đạo người Pháp lại có tới 4 kiến tạo. Khả năng làm tường của Giroud là không thể xem thường và Man Utd buộc phải có những giải pháp cụ thể để hóa giải quân bài này vào cuối tuần. 

2. Luciano Vietto

Thi đấu thất vọng trong màu áo Atletico Madrid, Vietto buộc phải chuyển đến đội bóng ít tên tuổi hơn - Fulham để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Thật bất ngờ, tại xứ sương mù, Vietto đã dần chứng tỏ được giá trị. 

Kĩ thuật và tốc độ của Vietto đã giúp Fulham có thêm nhiều bài tấn công. Anh cũng đã có 4 đường chuyền thành bàn sau 8 vòng đấu.

3. Jose Holebas

5 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo Premier League: Bất ngờ với

 Holebas đang hồi xuân ở tuổi 34.

Cái tên thứ ba nằm trong top kiến tạo của Premier League là hậu vệ ít tên tuổi của Watford - Jose Holebas. Ở tuổi 34, Holebas đang chơi thăng hoa như một cầu thủ đôi mươi. Thành tích 4 kiến tạo của anh đến thời điểm này bằng cả một mùa giải trước cộng lại.

Trận đấu hay nhất trong năm nay của Holebas có lẽ là trận thắng ngược 2-1 trước Tottenham, nơi Holebas có cú đúp kiến tạo. Phong độ tốt của hậu vệ này đã giúp Watford đang đứng ở nửa trên của BXH. 

4. Johann Berg Gudmundsson

Sau 556 phút chơi ở Premier League, Gudmundsson đã ghi 1 bàn và có 4 đường chuyền thành bàn cho Burnley. Trong 5 trận đã đấu, có đến 2 trận cầu thủ số 7 này nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Mặt khác, tiền vệ này đã trực tiếp mang về 4 điểm trong hai trận đấu gần nhất với Cardiff và Huddersfield. Cái hay của Gudmundsson là anh có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh. Sự hoán đổi của Gudmundsson đã giúp Burnley có nhiều phương án tấn công hơn ở hai cánh. 

5. Benjamin Mendy

5 cầu thủ dẫn đầu danh sách kiến tạo Premier League: Bất ngờ với

 Mendy giúp cánh trái của Man City trở thành mũi khoan lợi hại. 

Cái tên cuối cùng có mặt trong danh sách lại là một hậu vệ. Sau khi hồi phục chấn thương, Mendy đã chơi khá tốt. Anh góp công vào 4 đường chuyền thành bàn tại Premier League. Đáng chú ý, Mendy chỉ mới thi đấu chính thức 5 trận đấu. Điều này đồng nghĩa, cứ một trận đấu của Man City, gần như Mendy sẽ đóng dấu giày vào một bàn thắng cho đội nhà. 

Những pha bóng ấn tượng của Giroud mùa giải trước: 

Ngọa Long | 17:48 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục