5 bản hợp đồng cho mượn thành công nhất tháng Giêng

08:25 Thứ bảy 27/01/2024

TinTheThao.com.vnCâu nói "tiền nào của nấy" không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều CLB chi tiền nhỏ giọt đầu năm nhưng lại thu về thành quả tích cực.

Christophe Dugarry (Birmingham City)

Birmingham City cần nguồn cảm hứng trong mùa giải 2002/03 để chiến đấu cho tấm vé trụ hạng Premier League. Steve Bruce quyết định đem về St Andrew's nhà vô địch World Cup, Christophe Dugarry trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Dugarry khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Bordeaux, song tiền đạo giàu kinh nghiệm này đã góp phần tạo nên đẳng cấp cho cuộc chiến sinh tồn của Birmingham. Cầu thủ người Pháp nhanh chóng thích nghi với CLB Anh Quốc khi ghi 5 bàn thắng sau 4 trận.

Anh ký hợp đồng lâu dài với CLB vào mùa hè nhưng lại phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải thứ 2 trước khi chuyển tới Qatar SC xa xôi.

Mikel Arteta (Everton)

Sự nghiệp của Mikel Arteta đang ở ngã ba đường trước khi Everton ngỏ lời với anh vào tháng 1/2005. Tiền vệ người Tây Ban Nha không tạo ảnh hưởng tích cực sau khi trở lại CLB quê hương Real Sociedad kể từ khi rời Paris Saint-Germain, Rangers.

5 bản hợp đồng cho mượn thành công nhất tháng Giêng  - Bóng Đá

Mikel Arteta luôn được tín nhiệm tại Everton.

Arteta thay thế cho Thomas Gravesen ở đội hình của David Moyes. Màn trình diễn của tiền vệ xứ đấu bò giúp Everton lọt vào top 4 và giành quyền tham dự Champions League. Hè 2005, "The Toffees" mua đứt Mikel Arteta với giá 2 triệu bảng.

Arteta đã trải qua 6 mùa giải thành công ở Merseyside và có 209 lần ra sân cho CLB trên mọi đấu trường. Năm 2011, tuyển thủ Tây Ban Nha gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng.

Robert Huth (Leicester City)

Leicester bổ sung chất thép cho CLB ở mùa giải 2014/15 bằng cách chiêu mộ trung vệ Robert Huth - cầu thủ ít được ra sân ở Stoke. Huth ngay lập tức thổi luồng gió mạnh mẽ vào hàng phòng ngự Leicester.

Anh đóng vai trò quan trọng khi Leicester - đội từng đứng cuối bảng Premier League vào dịp Giáng sinh - thực hiện cuộc trụ hạng thần kỳ dưới thời Nigel Pearson, thắng 7 trong 9 trận cuối mùa.

Thất bại duy nhất của "Bầy cáo" ở giai đoạn then chốt là trước Chelsea, khi Huth vắng mặt. Mùa giải tiếp theo, sau khi được Leicester mua đứt, Huth cùng CLB tạo nên lịch sử bằng cách vượt qua hàng loạt "ông lớn" để đăng quang giải Ngoại hạng.

Tomas Soucek (West Ham United)

Tomas Soucek đến Premier League trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020 với tư cách cầu thủ vô danh. Cầu thủ người Séc chứng tỏ bản thân sở hữu tất cả tố chất của một tiền vệ mà David Moyes cần: hoạt động năng nổ, thể lực tưởng chừng vô tận, cao lớn và có khả năng ghi bàn.

5 bản hợp đồng cho mượn thành công nhất tháng Giêng  - Bóng Đá

Tomas Soucek chơi máu lửa, không ngại va chạm.

Anh đóng góp 3 bàn sau 13 trận để thuyết phục West Ham chi 19 triệu bảng cho bản hợp đồng lâu dài. Mùa giải đầu tiên của Soucek với đội bóng Đông London chứng kiến anh ghi 10 bàn ở Premier League, thành tích giúp tiền vệ này nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của West Ham United.

Tuyển thủ Cộng hòa Séc có 183 lần ra sân cho "Búa tạ" trên mọi đấu trường và vô địch Europa Conference League cùng CLB vào năm 2023.

Jesse Lingard (West Ham United)

West Ham tiếp tục thành công trong việc mượn cầu thủ ở giai đoạn giữa mùa, sau Tomas Soucek là trường hợp của Jesse Lingard. Lingard trước đó không ra sân cho Manchester United trong nửa đầu mùa giải. Song cập bến West Ham, anh rinh ngay cú đúp trong trận ra mắt trước Aston Villa.

Tuyển thủ Anh không ngừng ghi bàn. Anh có 9 lần sút tung lưới đối phương và có 5 pha kiến tạo trong 16 lần ra sân cho "Búa tạ", giúp West Ham lọt vào top 6 và giành quyền tham dự Europa League.

Bất chấp sự hiệu quả của thương vụ, 2 CLB lại không thể tìm ra tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Kể từ đó, sự nghiệp của Jesse Lingard tiếp tục rơi vào cảnh lận đận.

Minh Đức | 07:55 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục