42 triệu VNĐ cho 1 quả bóng rổ tại Olympic

10:51 Thứ ba 07/08/2012

Nhiều vật dụng được sử dụng cho các môn thi đấu tại Olympic sẽ được đem ra bán đấu giá sau khi giải đấu kết thúc.

Các nhà tổ chức Thế vận hội London 2012 đã đưa ra ý tưởng tổ chức một cuộc bán đấu giá online các đồ vật được sử dụng trong các môn thi đấu, danh cho những người hâm mộ khát khao được sở hữu chúng. Quả cầu được sử dụng trong trận tranh huy chương đồng nội dung đơn nữ giữa Saina Nehwal của Ấn Độ và Xin Wang của Trung Quốc hiện đang có giá là 250 bảng, tương đương khoảng 8 triệu VNĐ.

 Nhiều dụng cụ thi đấu tại Olympic đã được đem ra bán đấu giá.

Các fan của môn tennis muốn sở hữu quả bóng được sử dụng trong trận chung kết lịch sử nội dung đơn nam giữa Andy Murray và Roger Federer sẽ phải bỏ ra 355 bảng. Còn quả bóng rổ trong trận chung kết nam sắp diễn ra dự kiến sẽ có mức giá khoảng hơn 1.300 bảng (tương đương gần 42 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa thấm vào đâu so với giá của những ngọn đuốc Olympic có chữ ký của những VĐV hàng đầu. Một ngọn đuốc có chữ ký của 3 huyền thoại trong làng thể thao Anh quốc là Bradley Wiggins, Sir Steve Redgrave và Victoria Pendleton sẽ có giá tới hơn 2000 bảng Anh. Còn đồ vật tương tự với chữ ký của ngôi sao điền kinh người Mỹ Michael Johnson hiện đang có mức giá 4505 bảng Anh (tương đương khoảng 144 triệu VNĐ). Được biết, tất cả số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quay vòng trở lại để phục vụ cho công tác tổ chức các sự kiện tại Olympic 2012.

Đà Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục