4 ƯCV đủ sức thay thế Pep Guardiola: Người cũ Barcelona

11:57 Chủ nhật 27/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTriều đại của Pep Guardiola tại Man City đang thành công rực rỡ. Mặc dù vậy, đội bóng nước Anh vẫn cần lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế.

 

Những bàn thắng của Enrique vào lưới Atletico Madrid

4 - Graham Potter

5 managers who can replace Pep Guardiola at Manchester City - Bóng Đá

Potter để lại dấu ấn cùng Brighton. 

Potter được liên hệ đến Tottenham Hotspur mùa hè năm ngoái, tuy nhiên chiến lược gia 46 tuổi quyết định tiếp tục gắn bó với Brighton. Thuyền trưởng người Anh bắt đầu được biết đến khi dẫn dắt CLB Thụy Điển Ostersund trước khi trải qua 1 năm cầm quân tại Swansea City.

Potter thuộc mẫu HLV linh hoạt, đa dạng trong cách thức bày binh bố trận. Kịch bản Potter thay thế Pep Guardiola tại Man City không phải là điều quá xa vời.

3 - Patrick Vieira

5 managers who can replace Pep Guardiola at Manchester City - Bóng Đá

Vieira trên cương vị HLV Palace. 

Vieira bắt đầu bước chân vào làng huấn luyện khi đảm đương vai trò HLV các đội trẻ và đội U21 Man City. Rời nửa xanh thành Manchester, Vieira dẫn dắt OGC Nice tại Ligue 1. Sau khi Roy Hodgson nghỉ hưu, Palace bổ nhiệm Vieira vào vị trí HLV trưởng đội nhà.

Vieira tạo ra những dấu ấn nhất định tại Crystal Palace. Cựu huyền thoại Arsenal được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Selhurst Park mùa hè năm ngoái. Vieira để lại ấn tượng không kém ở những cuộc đối đầu trực tiếp với Man City của Pep.

Palace giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi, hòa 0-0 ở trận tái đấu giai đoạn lượt về Premier League 2021/2022. Vieira hứa hẹn sẽ có nhiều phát triển hơn nữa trong sự nghiệp cầm quân.

2 - Julian Nagelsmann

5 managers who can replace Pep Guardiola at Manchester City - Bóng Đá

Thuyền trưởng người Đức được đánh giá cao.

Chiến lược gia 34 tuổi được giới chuyên môn nhìn nhận là một trong những HLV tài năng nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Nagelsmann để lại những dấu ấn đậm nét tại các CLB Hoffeinheim và RB Leipzig. 

Đó là bước đệm quan trọng giúp Nagelsmann được Bayern Munich chiêu dụ vào mùa hè năm ngoái. Thuyền trưởng người Đức giúp Hùm xám xứ Bavaria dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Bundesliga mùa giải năm nay.

Tương tự như Pep, Nagelsmann thiên về triết lý bóng đá tấn công, chú trọng đến kết quả. Chiến lược gia sinh năm 1987 hứa hẹn là ứng cử viên hàng đầu thay thế Pep nếu ông rời khỏi Etihad.

1 - Luis Enrique

Tương tự như Pep, Enrique chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi văn hóa bóng đá tại Barcelona. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha luôn hướng các đội bóng đến lối chơi kiểm soát bóng. Enrique bảo chứng cho thành công khi ông từng giành cú ăn 3 cùng Barcelona giai đoạn 2014 - 2017.

5 managers who can replace Pep Guardiola at Manchester City - Bóng Đá

Enrique đủ sức thay thế Pep.

Ở cấp độ ĐTQG Tây Ban Nha, Enrique cũng tạo nên những dấu ấn nhất định với 17 trận thắng, 8 trận hòa, 6 thất bại sau 31 trận cầm quân.

Với tài năng của mình, Enrique đủ sức thay thế khoảng trống của Pep ở sân Etihad. Điều còn lại sẽ phụ thuộc vào quyết định từ Man City và cá nhân Enrique.

(Lược dịch từ Sportskeeda)

Anh Nguyễn | 11:27 27/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục