4 điều Manucians mong đợi ở mùa giải mới

18:39 Thứ bảy 05/08/2023

Mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag với Man United đã kết thúc với thành tích không tệ khi đội chủ sân Old Trafford giành Carabao Cup, vào chung kết FA Cup và đứng thứ 3 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc Quỷ đỏ thi đấu vô cùng thất vọng và không duy trì sự ổn định. Vậy NHM sẽ trông chờ gì ở Quỷ đỏ vào mùa giải mới?

 

Kiểm soát bóng toàn diện

Chiến lược gia người Hà Lan đã gây choáng cho người hâm mộ khi thẳng tay loại Daivd de Gea – thủ môn đoạt Găng tay vàng tại Premier League mùa rồi – và mang về Andre Onana. Sở dĩ có sự thay đổi lớn này do thủ môn người Tây Ban Nha hạn chế về khả năng chơi chân, kiểm soát không gian sau lưng hàng hậu vệ kém trong khi Onana rất giỏi những khoản này.

 - Bóng Đá

 Onana tác động lớn đến lối chơi của Man Utd.

Chẳng phải tự nhiên giới chuyên môn đánh giá chính cựu sao Inter Milan sẽ thay đổi bộ mặt Man United, giúp đội bóng của Erik ten Hag hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng toàn diện, được khởi phát ngay từ vị trí thủ môn.

Hàng công biết ghi bàn

Mùa giải trước, gánh nặng ghi bàn của Man United dồn cả lên vai của Marcus Rashford khi mà những Jadon Sancho, Antony, Anthony Martial, Wout Weghorst cứ trận hay trận dở. Mọi nhận định cho rằng nếu Quỷ đỏ không mang về một chân sút chất lượng thì khó mang đến thành công tiếp theo.

4 điều Manucians mong đợi ở mùa giải mới - Bóng Đá

 Hojlund cần đền đáp niềm tin của Ten Hag.

Chính vì vậy Ten Hag rất quyết tâm chiêu mộ Rasmus Hojlund của Atalanta. Dù ngôi sao người Đan Mạch không nổi tiếng như Harry Kane hay Victor Osimhen nhưng dù sao đây vẫn là một chân sút đầy triển vọng, hứa hẹn có thể tỏa sáng dưới sự chỉ đạo của “thầy Mười”. Các Manucian đang trông chờ một hàng công Quỷ đỏ đầy tươi mới và không “biến bàn thắng thành cơ hội” nữa.

Đóng góp từ tuyến giữa

 - Bóng Đá

 M.U đang có tuyến giữa chất lượng trong nhiều năm trở lại đây.

Với những Casemiro, Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Mason Mount và sắp tới có thể là Sofyan Amrabat thì hàng tiền vệ M.U được đánh giá rất cao vào mùa sau khi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm, sức mạnh, tuổi trẻ, kỹ thuật, máu lửa, đẳng cấp. Giới chuyên môn đánh giá mùa giải 2023/24 sẽ là một Man United với hàng tiền vệ “đỉnh” nhất trong nhiều năm qua và đó là bệ phóng cho thành công của Quỷ đỏ thời gian tới.

Ten Hag chứng minh tài cầm quân

Tất nhiên, giá trị của Erik ten Hag không phải đến hiện tại mới được chứng minh bởi những gì mà chiến lược gia người Hà Lan đã làm trong mùa giải đầu là rất ấn tượng. Nhưng với 400 triệu bảng đã chi ra và đây là mùa giải thứ hai, áp lực đối với cựu HLV Ajax Amsterdam sẽ lớn hơn rất nhiều. Đây là lúc người ta sẽ xếp Man United vào nhóm những ứng viên đua vô địch nên Quỷ đỏ phải trình diễn một bộ mặt tích cực và thuyết phục hơn mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Ten Hag cần đưa M.U tới những vinh quang.

Đội chủ sân Old Trafford đang đi đúng hướng dưới thời Erik ten Hag. Nhưng dẫn dắt Man United chưa bao giờ dễ dàng nên rất cần nhà cầm quân 53 tuổi chứng tỏ mình xứng đáng là người sẽ đem lại vinh quang cho Quỷ đỏ. Mọi thứ sẽ cần được chứng minh ngay từ mùa giải này khi Ten Hag có bộ khung hoàn chỉnh theo mong muốn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:09 05/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục