“3T” của Balotelli

10:55 Thứ ba 03/01/2012

Mỗi người không ai là hoàn hảo, có thói xấu và cả những đức tính tốt lành. Mario Balotelli cũng vậy, con người anh gắn với 3 chữ T: tài, tật và tâm.

Tài năng trên sân cỏ của Balotelli là điều không cần bàn cãi. Ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến Man City, Super Mario đã góp công lớn vào chức vô địch FA và một chiếc vé dự Champions League. Với những pha dắt bóng đầy tốc độ và lắt léo cộng với khả năng dứt điểm đa dạng, chân sút trẻ này đang dần khẳng định chỗ đứng trong dàn sao ở Etihad.

Mario Balotelli - hiện thân của thiên thần hay quỷ dữ?. Ảnh: Internet

Có tài ắt có tật. Người ta không lạ gì với tính cách nổi loạn và thái độ “coi trời bằng vung” của Mario. Nhiều lần “so găng” với đồng đội, chơi phi tiêu lấy người thật làm bia, xé rào ra ngoài chơi tối, rồi cả bắn pháo hoa đốt nhà,… những hành động bất hảo này đã làm nên “thương hiệu” của một chàng trai chậm lớn.

Nhưng, đằng sau cái tật ấy, con người Balotelli còn chứa đựng một chữ “tâm”. Anh đã biến thành ông già Noel tặng quà cho lữ khách ở Manchester; thường xuyên cho tiền ăn xin, trẻ bán báo, người lang thang cơ nhỡ. Một trường học cho trẻ em nghèo ở Nam Sudan được người dân trìu mến đặt tên “Mario Balotelli Wing” (Đôi cánh Mario Balotelli) bởi những đóng góp của anh ở quốc gia non trẻ này. Có lẽ vì trải qua một tuổi thơ dữ dội nên Mario có sự đồng cảm với những vụn đời bất hạnh trong xã hội.

Đừng nhìn vào lớp áo bên ngoài mà đánh giá nhân cách một con người, những hành động của Balotelli có phần điên rồ nhưng không phải vì anh xấu xa hay bất nhẫn, chẳng qua vì anh chưa đủ chín chắn ở tuổi 21 để đón nhận sự xa hoa và nổi tiếng. Balotelli cần thêm thời gian để trở thành người đàn ông trưởng thành thật sự, để mỗi khi nhắc đến Super Mario, người ta chỉ còn nhớ đến tài năng và tâm đức của đứa con nước Ý.

(Phan Hữu Thời)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục