3 vị trí Arsenal cần nâng cấp trong tháng 1

14:00 Thứ tư 03/01/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ phải trở lại mạnh mẽ nếu muốn tiếp tục đặt tham vọng giành chức vô địch.

Hậu vệ đa năng

Mặc dù Jurrien Timber sẽ trở lại trước khi mùa giải kết thúc, tuy nhiên Arsenal vẫn chưa thể biết chính xác thời điểm ngôi sao người Hà Lan tái xuất.

2 cầu thủ như tân binh của Arsenal trong tháng 1 - Bóng Đá

 Chưa rõ ngày trở lại của Timber.

Tuy nhiên ngay cả khi tân binh đến từ Ajax kịp góp mặt, cơn đau đầu nơi hàng phòng ngự vẫn chưa thể suy giảm do chấn thương dai dẳng của Takehiro Tomiyasu và phong độ đáng lo ngại của Ben White. Chính vì vậy, Arteta sẽ cân nhắc việc tăng cường thêm nhân sự ở khu vực này.

Tiền vệ trung tâm

Những Mohamed Elneny, Jorginho và Thomas Partey đều có thể rời câu lạc bộ trong hai kỳ chuyển nhượng tới. Điều này đồng nghĩa Arsenal cần phải tìm kiếm sự bổ dung cho khu vực này.

Một tiền vệ có khả năng đá cặp cùng Declan Rice và có khả năng đóng góp cho khâu luân chuyển, gây áp lực lên phần sân đối thủ được cho là ưu tiên chuyển nhượng của câu lạc bộ vào mùa đông này.

Arsenal considering sale of midfielder Thomas Partey to fund January signings - Bóng Đá

 Partey có thể rời Arsenal.

Mặc dù Kai Havertz đã tiến bộ hơn, tuy nhiên sẽ không thừa nếu Arsenal có thêm những phương án chất lượng để cạnh tranh với ngôi sao người Đức.

Amadou Onana, Douglas Luiz và Joao Palhinha đều được liên kết với việc chuyển đến Emirates vào tháng 1. Mặc dù mỗi cầu thủ đều sở hữu những điểm vượt trội riêng biệt, nhưng nhìn chung Mikel Arteta đều đang muốn hướng đến một cỗ máy quét giàu khả năng tranh chấp để hỗ trợ cho Rice.

Tiền đạo

Arsenal đang gặp vấn đề lớn trong khâu ghi bàn vì vậy, không ngạc nhiên khi họ muốn bổ sung thêm một trung phong vào đội hình.

Thời gian qua đã có những đồn đoán về việc Pháo thủ muốn xúc tiến thương vụ Ivan Toney. Cầu thủ người Anh dù bị cấm thi đấu nhưng đã ghi 20 bàn sau 33 trận mùa giải năm ngoái. Vì vậy, anh vẫn mang đến sức hút lớn cho Mikel Arteta cũng như giám đốc Edu.

‘The temptation’… Pundit now warns £55m player against joining Arsenal in January - Bóng Đá

 Toney đang là mục tiêu được Arsenal quan tâm. 

Truyền thông xứ sương mù tiết lộ, Arsenal có thể sẽ thiết lập thỏa thuận cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa để thuyết phục Brentford nhả người, tương tự như cách họ từng làm với David Raya.

Tuy nhiên động thái này cũng mang lại những tranh cãi, bởi lẽ nếu đưa Toney về Emirates, Arsenal sẽ phải đánh đổi lối chơi của họ.

Pháo thủ dưới thời Arteta luôn sử dụng một tiền đạo sẵn sàng lùi sâu và tạo ra mối liên kết giữa các vệ tinh trên hàng công, điều mà Gabriel Jesus đã làm kể từ khi đến Emirates.

Nhưng nếu Toney đến, anh gần như chắc chắn sẽ không tham gia nhiều vào quá trình lên bóng mà chỉ di chuyển xung quanh vòng cấm, chờ đợi thời cơ để kết liễu đối thủ.

Chính vì vậy, việc chiêu mộ trung phong sẽ là canh bạc dành cho Arsenal.

Để giải quyết vấn đề, họ nên bổ sung một tân binh với giá không quá đắt, tìm cách thử nghiệm và sau đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất. 

Trường Sơn | 13:02 03/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục