3 trận thua tai hại khiến Mourinho phải ra đi: Chất xúc tác Liverpool

08:22 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnNhững trận thua tan nát dạo gần đây đã khiến BLĐ Man Utd không còn kiên nhẫn với Jose Mourinho. Vậy đâu là những trận đấu thất vọng nhất của Quỷ đỏ mùa này?

1. West Ham 3-1 Man Utd

Man Utd chiếm lợi thế lớn trong những lần đối đầu với West Ham trước đây. Họ không thua West Ham trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, những lục đục nội bộ đã khiến Quỷ đỏ không còn là chính mình khi hành quân đến sân London hồi cuối tháng 9. 

3 trận thua tai hại khiến Mourinho phải ra đi: Chất xúc tác Liverpool - Bóng Đá

 Mourinho bất lực trong trận đấu gặp West Ham. 

Trước giờ bóng lăn, chân sút Alexis Sanchez bị gạch tên ra khỏi danh sách thi đấu (không có tên trên ghế dự bị), do dù cầu thủ này không dính bất cứ chấn thương nào. Tiết lộ của báo giới Anh cho rằng Sanchez và Jose Mourinho đã có những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Việc Người đặc biệt "đày ải" Sanchez như là lời cảnh báo với những cầu thủ khác. 

Đáng tiếc, Man Utd đã thua tâm phục khẩu phục trước West Ham. Những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ khiến Quỷ đỏ thủng lưới hai bàn chỉ sau 43 phút. Sau đó, Juan Mata gỡ lại một bàn ở phút 71 nhưng Marko Arnautovic đã đóng hòm trận đấu sau pha đối mặt lạnh lùng với David De Gea. 

2. Valencia 2-1 Man Utd

Man Utd bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League năm nay với tâm lí khá thỏa mái. Họ đã chắc suất đi tiếp từ những lượt đấu trước. Tuy nhiên, việc chỉ thua Juventus 2 điểm khiến cơ hội nhất bảng của thầy trò Mourinho vẫn còn.

Mọi thứ càng thuận lợi cho Man Utd khi Young Boys đã ghi tới 2 bàn thắng vào lưới Juventus trong 68 phút. Đáng tiếc, Mourinho lại không nhìn ra cơ hội và "chạy trốn" ngôi đầu bảng với một trận thua 1-2 trên sân Valencia. 

Trận thua này khiến Man Utd kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai và phải đụng độ với PSG có những Neymar, Mbappe, Cavani,... ở vòng đấu loại trực tiếp. 

3. Liverpool 3-1 Man Utd

3 trận thua tai hại khiến Mourinho phải ra đi: Chất xúc tác Liverpool - Bóng Đá

 Klopp đã gián tiếp khiến Mourinho bị sa thải. 

CĐV Man Utd thường bảo nhau Man Utd có thể thua bất cứ đội bóng nào ở Premier League nhưng không được phép thua Liverpool và Man City. Mùa này, Quỷ đỏ đã thua cả hai đội bóng này và cùng với tỉ số 1-3. 

Đáng nói hơn, trận đấu gặp Liverpool cuối tuần qua thể hiện một bộ mặt bạc nhược kinh khủng của thầy trò Mourinho. Họ nhận tới 36 cú sút tại Anfield và chỉ đáp trả được 6. Thời lượng kiểm soát bóng của Liverpool so với Man Utd là 64% - 35%. 

Những thống kê này cho thấy đó không phải là một trận đấu của hai ông lớn. Thậm chí, Việt Nam đá với Campuchia hay Lào mới đây cũng không chênh lệch đến vậy. Dĩ nhiên, Mourinho phải chịu trách nhiệm cho sự bạc nhược này của Man Utd. Để ông ra đi lúc này, ít ra Quỷ đỏ còn chút hi vọng ở nửa mùa còn lại. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Mourinho: 

Ngọa Long | 07:50 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục