3 quyết định đúng đắn của Southgate trận thắng Đan Mạch

07:24 Thứ năm 08/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đã có những quyết định mang đến sự hiệu quả trong trận bán kết EURO 2020 trước Đan Mạch.

1. Đưa Bukayo Saka trở lại đội hình chính

Sau khi Bukayo Saka hồi phục chấn thương, HLV Gareth Southgate quyết định cho anh trở lại đội hình chính ĐT Anh ở trận bán kết với Đan Mạch. Jadon Sancho dù đã để lại vài dấu ấn trong trận tứ kết gặp Ukraine nhưng vẫn chưa đủ thuyến phục vị thuyền trưởng 50 tuổi.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trận thắng Đan Mạch - Bóng Đá

Saka thi đấu đầy nỗ lực trong trận thứ 2 được đá chính tại EURO 2020.

Không phụ lòng HLV Southgate, Saka vẫn chơi nỗ lực, xông xáo bằng cả nhiệt huyết tuổi trẻ. Anh có một vài tình huống quấy phá bên phía cánh phải và để lại điểm nhấn với pha căng ngang khiến Simon Kjaer phản lưới nhà ở phút 39. Tuy nhiên đến hiệp 2, cầu thủ của Arsenal không thể hiện được nhiều và phải rời sân nhường chỗ cho Jack Grealish.

2. Tin tưởng Raheem Sterling

Cũng như 5 trận đấu trước, HLV Southgate tiếp tục trao suất đá chính ở hành lang cánh trái cho Raheem Sterling. Cầu thủ của Manchester City đã đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong hành trình tiến đến bán kết của Tam Sư.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trận thắng Đan Mạch - Bóng Đá

Sterling có đóng góp quan trọng vào chiến thắng của ĐT Anh trước Đan Mạch.

Trong trận đấu với Đan Mạch, người ta lại nhắc nhiều đến số 10 ĐT Anh sau những pha bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếng. Lần lượt ở các phút 38, 98 và 120, cựu cầu thủ Liverpool cho thấy sự vô duyên của mình trong những tình huống dứt điểm. Trong đó có 2 pha đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel.

Song phải công bằng mà nhận định rằng, Sterling có đóng góp quan trọng trong 2 bàn thắng của đội tuyển xứ sở sương mùa. Anh là nhân tố tạo áp lực khiến Kjaer phản lưới nhà và té ngã mang về quả 11m cho Tam Sư trong hiệp phụ đầu tiên.

3. Tinh thần Tam Sư

Trước trận đấu với Ukraine tại tứ kết, HLV Southgate đã đề cập đến tinh thần của tập thể đội trong hành trình tại EURO 2020. Và phải đến trận bán kết, người ta mới có dịp chứng kiến Tam Sư vượt khó.

Lần đầu tiên tại giải đấu lần này, ĐT Anh bị dẫn bàn trước sau pha sút phạt đẹp mắt của Mikkel Damsgaard. Và dù phải bước vào thời gian 2 hiệp phụ song Harry Kane và các đồng đội cũng đã lội ngược dòng thành công. Họ vẫn chơi điềm tĩnh, không quá vội vàng và biết đánh vào điểm yếu của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trận thắng Đan Mạch - Bóng Đá

ĐT Anh giữ vững tâm lý thi đấu và lội ngược dòng thành công.

Các cầu thủ áo trắng tập trung lên bóng ở phía cánh phải và khai thác vào nách trung lộ nơi hậu vệ biên và trung vệ của đối thủ không có sự kết nối đủ tốt. Từ Saka đến Sterling đều xuất hiện ở vị trí này và mở ra cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Những bàn thắng đẹp nhất của Bukayo Saka tại Học viện Arsenal:

 
Đăng Huy | 06:26 08/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục