3 nhà báo đi tù vì ảnh ‘khiêu dâm’ của sao Real Madrid

14:42 Thứ sáu 17/02/2012

3 nhà báo Tunisia vừa bị bắt sau khi đăng tải một bộ của cầu thủ Real Madrid, Khedira và bạn gái vì chính quyền nước này cho rằng họ đã làm trái với thuần phong mĩ tục và tuyên truyền hình ảnh phản cảm.

Hiệp hội các phóng viên Tunisia (SNJT) vừa thông báo 3 nhà báo của đất nước Tunisia đã bị chính quyền nước này bắt giữ vì vi phạm thuần phong mỹ tục khi tuyên truyền những hình ảnh phản cảm.

Những người này gồm phóng viên Hedi Hidhri, người biên tập Nasreddine Ben Saida và người chịu trách nhiệm xuất bản Habib Guizani đều đang làm việc cho tờ Attounissia của Tunisia. Bộ Tư pháp nước này cũng đã xác nhận họ tạm giữ cả ba để điều tra thêm.

Một tấm hình nhạy cảm của Khedira và bạn gái.

Được biết, cách đây một tuần, tờ Attounissia đã cho đăng tải loạt hình mà tiền vệ Real, Sami Khedira chụp cùng bạn gái là Lena Gercke trên tạp chí GQ. Bộ hình có một số cảnh âu yếm của cả hai, trong đó có những hình ảnh khá nhạy cảm và lộ liễu.

Sau khi biết thông tin nói trên, chủ tịch Hiệp hội các nhà báo quốc tế (IFJ), ông Jim Boumelha đã lên tiếng phản đối. Ông cho rằng đây là công việc bình thường của một phóng viên và việc bắt giữ những người kể trên là vô căn cứ.

Theo tố cáo của Hiệp hội các phóng viên Tunisia, các cơ quan chức năng đã lạm dụng thẩm quyền. SNJT chỉ ra rằng những nhà báo này không hề phạm một tội nào trong Bộ luật hình sự của Tunisia và cần được thả ngay.

Công hòa Tunisia thuộc Bắc Phi, có tôn giáo chính là Đạo Hồi. Đất nước này luôn khắt khe với những hình ảnh phòng the trên các phương tiện truyền thông.

Tuấn Ngọc (theo Marca) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục