3 lý do khiến "cậu bé vàng" Arsenal sa sút

08:44 Thứ ba 23/05/2023

TinTheThao.com.vnBukayo Saka đã không còn duy trì được những màn trình diễn xuất sắc và là một phần nguyên nhân khiến Pháo thủ bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

 

Cơn khủng hoảng hành lang phải

Bên cạnh chấn thương của William Saliba, việc Takehiro Tomiyasu gặp vấn đề cũng ảnh hưởng không nhỏ đến Pháo thủ.

Ngôi sao người Nhật Bản đã chơi 21 trận tại Premier League trước khi dính chấn thương và thường xuyên được sử dụng trong 20 phút cuối trận để san sẻ gánh nặng cho Ben White.

5 điểm nóng - Bóng Đá

 Đã có những biến cố xảy đến với Arsenal ở giai đoạn nước rút.

Kể từ đó, White đã phải thi đấu với một tần suất liên tục và bị ảnh hưởng về mặt phong độ. Cũng vì thế, mối liên kết giữa cựu cầu thủ Brighton với Saka đã không còn ăn ý như trước. Hơn thế nữa, sự thiếu vắng Saliba khiến cho những đường chuyền dài chuẩn xác từ tuyến sau cũng giảm đi đáng kể.

Thomas Partey cũng đã sa sút nghiêm trọng, và những đường chuyền vượt tuyến thường thấy cũng thưa thớt dần. Nhìn chung, việc xây dựng lối chơi nơi hành lang phải Pháo thủ đã trở nên máy móc, thiếu hiệu quả.

Vì thế, việc Saka chịu ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi.

Số phút thi đấu

Mùa giải trước, Bukayo Saka đã chơi 3.353 phút cho Arsenal và sa sút phong độ vào giai đoạn cuối. Con số đó thậm chí còn cao hơn ở mùa giải hiện tại. Saka chơi 3.684 phút. Nếu tính thêm quãng thời gian chơi cho tuyển Anh ở Vòng loại World Cup và EURO, tổng cộng ngôi sao 21 tuổi đã chơi 4.248 phút.

Tại Man City, chỉ có Rodri thi đấu nhiều phút hơn Saka ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, trong khi những ngôi sao như Jack Grealish, Phil Foden, Bernardo Silva và Riyad Mahrez đều ra sân với số phút thi đấu ít hơn đáng kể, đặc biệt là ở Premier League và World Cup.

Bukayo Saka breaks silence after missing penalty against West Ham - Bóng Đá

 Saka đã quá tải.

Đây là điều Mikel Arteta sẽ cần phải cân nhắc ở mùa giải tới. Những cầu thủ hàng đầu cần góp mặt khoảng 60 trận 1 mùa, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ phải chơi 90 phút trong mọi trận đấu.

Vấn đề thể trạng

Saka là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ 9 tại Premier League mùa này, mang về 40 quả phạt trực tiếp cho Pháo thủ. Tuy nhiên chỉ có 4 thẻ vàng được rút cho các cầu thủ sau những lần phạm lỗi đó và nhiều pha vào bóng quá khích đã bị trọng tài bỏ qua.

Việc thường xuyên bị phạm lỗi không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thể trạng mà còn khiến các cầu thủ chịu tác động về mặt tâm lý. Dù Saka là mẫu cầu thủ có nền tảng thể chất tốt, nhưng anh cũng cần hạn chế việc để đối thủ vào bóng nguy hiểm. 

Arteta đã miễn cưỡng nói về vấn đề này và khuyên Saka nên tìm cách đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất:

“Cậu ấy cần học khi nào nên xử lý quả bóng, phải làm gì với quả bóng đó, cách sử dụng cơ thể của cậu ấy, khi nào nên nhảy. Có rất nhiều thứ chúng tôi có thể huấn luyện, nhưng rõ ràng, rất khó để hiểu đối thủ sẽ làm gì.”

Trường Sơn | 08:14 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục