3 điều rút ra sau trận thua của PSG trước Barcelona

09:21 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn thảm họa của thầy trò Luis Enrique khiến họ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

1. Kylian Mbappe ở đâu?

Giống như mọi trận đánh lớn khác, niềm hy vọng số 1 của Paris Saint-Germain trên hàng công sẽ luôn là Kylian Mbappe. Barcelona cũng hiểu rõ điều này khi họ từng bị tiền đạo người Pháp “hành hạ” khi hai câu lạc bộ chạm trán nhau vài năm trước cũng tại đấu trường Champions League.

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe bị hàng thủ Barcelona chăm sóc kỹ lưỡng.

Nhưng ở lần tái ngộ này, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Hàng phòng ngự đội khách chăm sóc Kylian Mbappe kỹ càng đến mức anh thậm chí còn không thể tung ra một cú dứt điểm trúng đích nào. Bộ tứ vệ Jules Kounde, Pau Cubarsi, Ronald Araujo và Joao Cancelo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Sau những ngày tháng bị Luis Enrique “ghẻ lạnh”, bản thân chân sút sinh năm 1998 cũng không còn giữ được sự ổn định về mặt phong độ. Anh gần như chỉ đóng vai trò “chim mồi”, cố gắng tạo khoảng trống cho các đồng đội thay vì lĩnh xướng hàng tiền đạo PSG như mọi khi.

2. Hàng phòng ngự thảm họa của Paris Saint-Germain

Ngoại trừ Nuno Mendes, những hậu vệ mà Luis Enrique đặt niềm tin trong cuộc đối đầu với Barcelona đều gây thất vọng, bao gồm cả Gianluigi Donnarumma. Ở bàn thua đầu tiên, tình huống bay người đấm bóng của thủ thành người Italia mở ra cơ hội không thể ngon ăn hơn để Raphinha mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

Hàng phòng ngự PSG có màn trình diễn thảm họa.

Marquinhos, đội trưởng và cũng là thủ lĩnh hàng phòng ngự chủ nhà cũng đã có một ngày thi đấu không tốt khi buộc phải chơi trái sở trường. Ở bàn thua thứ ba, hậu vệ người Brazil chọn sai vị trí, tạo điều kiện để Andreas Christensen đánh đầu tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Cấu trúc phòng ngự, cự ly đội hình mỗi khi để mất bóng của PSG gặp vấn đề. Hàng tiền vệ không có sự hỗ trợ đáng kể nào. Paris Saint-Germain vẫn cầm bóng nhiều nhưng mỗi khi Barcelona tấn công, nhà đương kim vô địch Ligue 1 lại rơi vào trạng thái bị động. Đó là một phần nguyên nhân khiến thầy trò Luis Enrique ôm hận.

3. Raphinha đang cứu vãn sự nghiệp của mình ở Barcelona

Kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng xứ Catalan, Raphinha chưa bao giờ thể hiện đúng với những kỳ vọng từ phía ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Barcelona. Việc Lamine Yamal ngày càng tiến bộ khiến tuyển thủ Brazil dần mất vị trí và buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị hoặc đá trái sở trường.

 - Bóng Đá

Raphinha tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với PSG.

Tuy nhiên, đó không phải điều mà Raphinha quá bận tâm. Cựu cầu thủ Leeds United bỏ ngoài tai những lời chỉ trích. Trong trận đấu trên sân Parc des Princes, anh đáp lại niềm tin của huấn luyện viên Xavi bằng cú đúp bàn thắng giúp đội bóng Tây Ban Nha đánh bại PSG với tỷ số 3-2.

Raphinha đang làm mọi cách để cứu vãn sự nghiệp ở Barcelona. Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha cho rằng anh sẽ sớm bị bán vào mùa hè tới nhằm cải thiện tình hình tài chính của câu lạc bộ. Nếu tuyển thủ Brazil tiếp tục chơi tốt, “Los Blaugrana” phải nghĩ lại. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:23 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục