3 điểm đáng chú ý sau màn hủy diệt của Barcelona trước Antwerp

05:50 Thứ năm 21/09/2023

Sau khi chinh phục thành công chức vô địch La Liga, mục tiêu của Barcelona ở mùa giải năm nay không gì khác ngoài việc tiến sâu ở Champions League.

1. Barcelona đã không còn quá thận trọng

Barcelona mùa giải năm ngoái nổi tiếng với những chiến thắng tối thiểu nhưng mang lại hiệu quả tối đa. Mặc dù vậy, đây không phải phong cách thi đấu mà người hâm mộ nhớ đến mỗi khi nhắc tới đội chủ sân Camp Nou. Tấn công dồn dập, ghi nhiều bàn thắng mới là điều khiến các cổ động viên thích thú và có vẻ như huấn luyện viên Xavi đang đưa mọi thứ quay trở lại.

 - Bóng Đá

Barcelona khởi đầu suôn sẻ ở Champions League mùa này.

Trong cuộc đối đầu với Real Betis hôm Chủ Nhật, Barcelona đánh bại đội khách bằng chiến thắng tưng bừng 5-0. Kết quả này thêm một lần nữa lặp lại trước Antwerp ở đấu trường Champions League. Ghi đến 10 bàn thắng chỉ sau hai trận, “Los Blaugrana” đang khiến người hâm mộ hài lòng cả về mặt kết quả cũng như lối chơi.

2. Joao Felix đang sống trong giấc mơ của mình

Joao Felix được huấn luyện viên Xavi sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu gặp Real Betis hôm thứ Bảy, một phần vì chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Ilkay Gundogan được nghỉ ngơi nhiều hơn. Mặt khác ông cũng đặt niềm tin vào tuyển thủ Bồ Đào Nha. Điều tương tự cũng đến ở Champions League với Royal Antwerp.

Joao Felix tận dụng tốt cơ hội được trao để thể hiện bản thân. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Real Betis, anh tiếp tục lập cú đúp trong chiến thắng 5 sao của Barcelona ở trận mở màn Champions League gặp Royal Antwerp, qua đó ẵm luôn danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Không chỉ ghi bàn, ngôi sao mang áo số 14 còn kiến tạo cho đồng đội.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Joao Felix có thể thành công trong màu áo Barcelona nhưng nếu cứ chơi như thế này, nhiều khả năng đội chủ sân Camp Nou sẽ tính đến chuyện mua đứt anh vào cuối mùa.

 - Bóng Đá

Joao Felix hòa nhập nhanh với đội bóng mới.

 3. Sự trở lại ấn tượng của Robert Lewandowski

Sau khởi đầu ấn tượng ở mùa giải 2022/2023, phong độ của Robert Lewandowski dạo gần đây không thể khiến Xavi và người hâm mộ đội chủ sân Camp Nou yên tâm. Tuyển thủ Ba Lan liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn khiến Barcelona gặp khó trên mặt trận tấn công. Nhưng ở 2 cuộc đối đầu với Real Betis và Antwerp, mọi chuyện đang có những chuyển biến tích cực.

Robert Lewandowski được hưởng lợi rất nhiều từ sự xuất hiện của Joao Felix, khoảng trống xuất hiện nhiều hơn để chân sút người Ba Lan có thể khai thác triệt để, qua đó mang về những bàn thắng cũng như kiến tạo cho đồng đội. Nếu cựu cầu thủ Bayern Munich cứ thi đấu như thế này, Barcelona có thể đặt tham vọng lớn hơn ở Champions League năm nay.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:52 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục