3 dấu hiệu lịch sử lặp lại, Tam Sư thực sự sẽ vô địch EURO?

17:38 Chủ nhật 04/07/2021

Xuất hiện một vài điểm trùng hợp khá thú vị giữa ĐT Anh với những nhà vô địch trong quá khứ.

 - Bóng Đá

 Với một đội hình đồng đều, chất lượng trải dài khắp các tuyến, dễ hiểu khi ĐT Anh được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020.

 - Bóng Đá

 Thực vậy, HLV Gareth Southgate và các học trò đã nhanh chóng khẳng định thực lực của mình với chuỗi trận bất bại ở vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, cách Tam Sư giành thắng lợi lại không hoàn toàn thuyết phục được fan hâm mộ, khi họ chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Ngoài ra, trận hòa Scotland cũng khiến thực lực của tuyển Anh bị nghi ngờ lớn.

 - Bóng Đá

 Tuy vậy, đoàn quân của Southgate đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi bước vào loạt trận knock-out, bắt đầu với chiến thắng thuyết phục trước ĐT Đức.

 - Bóng Đá

Vào đêm qua, họ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn "điểm 10", khi hủy diệt ĐT Ukraine đến 4 bàn không gỡ.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, vẫn là lối chơi thực dụng, nhưng cách mà tuyển Anh giành thắng lợi đã trở nên hoàn toàn thuyết phục. 

 - Bóng Đá

Và theo những thống kê thú vị từ Squawka, có những dấu hiệu lịch sử cho thấy Tam Sư đang thực sự trên đường bước lên đỉnh châu Âu năm nay.

 - Bóng Đá

 Trước ĐT Anh, Ukraine cũng từng bị ĐT Ý đánh bại ở tứ kết của một giải đấu lớn là World Cup 2006. Như đã biết, sau đó thì Azzurri lên ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

Kể từ World Cup 1966, đây mới là lần đầu tiên ĐT Anh ghi được 4 bàn thắng/trận ở một giải đấu lớn. Và đó cũng là năm họ trở thành Nhà vô địch Thế giới.

 - Bóng Đá

 Và cuối cùng, trong lịch sử EURO, chỉ có hai đội là ĐT Tây Ban Nha (EURO 2012) cùng với tuyển Anh hiện tại đạt thành tích giữ sạch lưới 5 trận. Và ai cùng biết, TBN đã lên ngôi vô địch giải đấu năm đó.

Harry Kane phát biểu sau trận thắng Ukraine

 
Huỳnh Phong | 16:40 04/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục