3 cuộc đối đầu kinh điển nhất giữa PSG và Barca

10:14 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng làm nóng trận lượt về bằng những cuộc đối đầu trong quá khứ giữa hai đội bóng này.

Bộ ba MSN ảo diệu

Năm nay, các nhà cái đều cho rằng Barcelona là những kẻ ngoài cuộc trong việc nâng cao chiếc cúp tai voi. Đó chắc chắn là hình ảnh ngược lại hoàn toàn cách đây 9 năm, khi bộ 3 tiền đạo đáng sợ Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar đang ở đỉnh cao phong độ. Trận lượt đi vòng tứ kết mùa giải 2014/15 tại sân Parc des Princes là ngày mà Barca giành quyền kiểm soát thế trận với chiến thắng áp đảo 3-1, dù đội chủ nhà đã sớm dẫn trước nhờ cú đá phạt tuyệt đẹp của Zlatan Ibrahimovic. Suarez nổi lên như người hùng của đội khách, ghi hai bàn trong một màn trình diễn đầy kỹ thuật khiến hàng thủ Paris Saint-Germain phải hoang mang.

Đội hình Nam Mỹ kết hợp tại World Cup: Đội bóng mơ ước của nhiều HLV - Bóng Đá

 MSN nhấm chìm PSG.

Trận lượt về tại Camp Nou chứng kiến Blaugrana đảm bảo vị trí của mình ở vòng bán kết với chiến thắng thuyết phục 2-0 nhờ các pha lập công của Neymar, trong khi đội bóng Tây Ban Nha tận dụng sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng của PSG. Và hành trình của họ tại giải đấu chưa dừng lại ở đó. Barca tiếp tục loại Bayern Munich ở bán kết, trước khi đánh bại Juventus ở Berlin để giành cúp và hoàn tất cú ăn ba dưới thời huấn luyện viên hiện tại của PSG là Luis Enrique.

Điều kỳ diệu ở Camp Nou

Có lẽ cuộc chạm trán đáng nhớ nhất giữa hai bên diễn ra ở vòng 16 đội mùa bóng 2016/17, một trận đấu sẽ mãi mãi khắc sâu vào biên niên sử bóng đá. Trận lượt đi ở Paris là một đêm áp đảo tuyệt đối của PSG, những người đã hạ gục Barcelona bằng chiến thắng ấn tượng 4-0. Angel Di Maria tỏa sáng rực rỡ, ghi hai bàn, cùng với Julian Draxler và Edinson Cavani mỗi người một bàn thắng, khiến Barca đứng trước bờ vực của việc bị loại.

Tuy nhiên, trận lượt về tại Camp Nou lại là một câu chuyện thần kỳ. Barcelona đã thực hiện một trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, khi giành chiến thắng 6-1 vào đêm đó cùng tổng tỷ số 6-5. Bàn thắng ở phút cuối của Sergi Roberto đã hoàn thành điều dường như không thể, khi Barca là những người đầu tiên đi tiếp sau khi bị dẫn trước 4 bàn trong lịch sử Champions League. Đội bóng thành Paris đã chơi tốt hơn khi Cavani ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng trên sân khách. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, khi đồng hồ điểm đến phút 88, Blaugrana đã tìm thấy 3 bàn thắng một cách không thể lý giải để hoàn thành một trong những cú lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu.

Nguồn Internet

 Sergi Roberto đem về khoảnh khắc kỳ diệu.

PSG phục hận

Trận tứ kết mùa bóng 2020/21 đã thêm một chương mới cho cuộc so tài hấp dẫn này, khi đội bóng Paris cuối cùng đã giành được chiến thắng trước đối thủ xứ Catalan và trả lại món nợ 4 năm trước đó. Trận lượt đi chứng kiến PSG thể hiện đẳng cấp bậc thầy tại Camp Nou, với chiến thắng 4-1 nhờ cú hat-trick ấn tượng của Kylian Mbappe. Lần này, sẽ không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ nào nữa, và trận hòa 1-1 ở Paris đã giúp PSG tiến vào vòng bán kết.

Đăng Nguyễn | 09:16 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục