3 cầu thủ Barca mà Xavi đang muốn họ tìm lại phong độ đỉnh cao

17:22 Thứ năm 04/01/2024

Barcelona đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và chưa hết cơ hội ở La Liga, nhưng điều quan trọng là họ cần phải mạnh mẽ hơn trong năm mới này.

La Liga đã đi qua một nửa chặng đường ở mùa giải này, và đội chủ sân Camp Nou đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 38 điểm, kém Girona và Real Madrid 7 điểm. Cơ hội để họ bảo vệ ngôi vương tại giải đấu số một Tây Ban Nha là vẫn còn dù tương đối khó khăn. 

Tại đấu trường châu Âu, màn trình diễn tương đối tốt tại vòng bảng đã giúp cho đoàn quân của Xavi Hernandez đi tiếp với ngôi đầu bảng H và đối thủ của họ ở vòng 1/8 là Napoli - đội sa sút rất nhiều trong mùa giải năm nay, chủ yếu tới từ việc thay đổi huấn luyện viên.

Như vậy, cơ hội để có một mùa giải thành công là vẫn còn với Barcelona. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì trước hết bản thân họ phải có sự trở lại mạnh mẽ trong năm mới 2024 này. Ngoài việc phải tăng cường thêm nhân sự ở tuyến giữa, Xavi cũng phải khai thác nhiều hơn từ những cầu thủ hiện có.

3 cầu thủ Barca mà Xavi đang muốn họ tìm lại phong độ đỉnh cao - Bóng Đá

 Cơ hội là vẫn còn cho Xavi và các học trò.

Thông qua barcacentre, nhà báo Javi Miguel đưa tin rằng ban lãnh đạo của gã khổng lồ xứ Catalan đặt kỳ vọng vào việc Xavi sẽ vực dậy thành công ba cầu thủ quan trọng ở đội một là Jules Kounde, Alejandro Balde và Oriol Romeu - những người phần nào để lại nỗi thất vọng trong thời gian qua.

Trong mùa giải trước, cả ba người họ đều nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất ở La Liga tại vị trí của mình. Đầu tiên là trường hợp của Romeu. Cựu cầu thủ của Chelsea đóng một vai trò hết sức quan trọng trong đội hình của Girona mùa trước, anh thậm chí còn được đánh giá cao hơn Aleix Garcia - mục tiêu mà Barca đang thèm khát.

Sau khi Sergio Busquets quyết định dứt áo ra đi để chuyển tới MLS chơi bóng cùng Lionel Messi, Xavi đã mang Romeu về với mục đích biến anh trở thành người thay thế cho những gì mà Busquest để lại. Tuy nhiên, tiền vệ 32 tuổi này chưa thích nghi được với lối chơi của đội bóng và nhiệm vụ của Xavi là giúp anh có được điều đó. 

3 cầu thủ Barca mà Xavi đang muốn họ tìm lại phong độ đỉnh cao - Bóng Đá

 Romeu và Kounde là những cầu thủ mà Xavi mong đợi họ sẽ lấy lại phong độ.

Alejandro Balde vẫn chơi khá tròn vai ở mùa giải này, nhưng tài năng trẻ của Barca buộc phải đóng vai trò phòng ngự nhiều hơn để tìm kiếm sự cân bằng với một Joao Cancelo đầy rủi ro ở bên cánh phải. Nhưng ngôi sao 20 tuổi này được đánh giá rất cao ở khả năng hỗ trợ tấn công và Xavi không nên bỏ lỡ điều đó.

Nhiệm vụ của ông là phải tìm ra điểm cân bằng trong tấn công và phòng ngự cho Balde. Nếu có thể nâng tầm tài năng trẻ của Tây Ban Nha này thành một cầu thủ toàn diện bên cánh trái thì Blaugrana sẽ có một cặp bài trùng cực kỳ lợi hại mang tên Balde - Joao Felix.

3 cầu thủ Barca mà Xavi đang muốn họ tìm lại phong độ đỉnh cao - Bóng Đá

 Balde cần tìm được sự cân bằng trong nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ tấn công.

Cuối cùng, Kounde đang có một mùa giải dưới sức so với những gì mà anh thể hiện trong màu áo của Sevilla hay trong mùa giải trước với Barcelona. Hậu vệ người Pháp là một cầu thủ đẳng cấp thế giới nếu chơi với đúng phong độ của mình.

Tựu chung lại, việc khôi phục lại một Kounde của năm trước, một Balde tích cực hơn trong tấn công và phiên bản Romeu ở Girona sẽ giúp ích rất nhiều cho Barca trong việc thu hẹp khoảng cách với Real ở La Liga, đồng thời cũng giúp cho họ trở nên mạnh mẽ hơn tại đấu trường châu Âu khắc nghiệt.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:24 04/01/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục