3 câu hỏi lớn cho Arsenal trước cuộc đại chiến Everton

09:31 Thứ bảy 16/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside luôn là đối thủ khó chơi đối với thầy trò Mikel Arteta đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà.

 

 Liệu chuỗi thua có còn tiếp tục?

Arsenal thua 1-2 trước Everton ở mùa giải 2021/2022 và khi cuộc đua kết thúc, họ thiếu 1 điểm để giành suất dự Champions League. Năm ngoái, The Toffees một lần nữa phải chiến đấu để trụ hạng nhưng vẫn có thể đánh bại đội bóng của Mikel Arteta trong trận đầu tiên Sean Dyche cầm quân.

3 questions heading into Arsenal’s trip to Everton - Bóng Đá

 Arsenal từng để thua Everton hồi tháng Hai.

Nếu có một trận đấu mô tả những khó khăn ở giai đoạn cuối mùa giải của Arsenal trong hai mùa giải vừa qua thì đó chính là cuộc đụng độ đối thủ này. Mùa 2021/22, Arsenal dẫn trước 1-0, nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng. 

Sau đó, vào tháng 2 năm 2023, Arsenal đến Goodison Park với tư cách là đội dẫn đầu Premier League. Họ được đánh giá sẽ giành thắng lợi dễ dàng trước một Everton đang khủng hoảng và vừa mới thay HLV. Tuy nhiên kịch bản khó tin nhất đã xảy ra.

Dấu hỏi Gabriel Jesus

Jesus đã không đá chính ở bất kỳ vòng loại World Cup nào của Brazil và phải nhường vị trí đó lại cho Richarlison, cầu thủ chỉ mới có 1 bàn trong mùa giải thứ hai khoác áo Tottenham (tính riêng EPL).

Jesus hiện vẫn đang giữ vai trò quan trọng tại Arsenal, nhưng chấn thương khiến anh chưa thể ra sân thường xuyên.

Gabriel Jesus trở lại sân tập - Bóng Đá

 Jesus sẽ đá chính? 

Tuy nhiên sau bàn thắng ấn tượng vào lưới Manchester United, liệu đã đến lúc Jesus giành lại vị trí xuất phát từ Eddie Nketiah? 

Mặc dù khả năng dứt điểm của ngôi sao 26 tuổi không phải lúc nào cũng hiệu quả, nhưng sự hiện diện của anh giúp ích nhiều trong việc xây dựng lối chơi. Những tình huống di chuyển thông minh và phối hợp ăn ý của Jesus mở ra cơ hội cho các đồng đội. Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến những pha rê dắt khéo léo đến từ cái tên này.

Vị trí của Kai Havertz

Ngôi sao người Đức đến với Arsenal trong một thương vụ đắt giá. Vì vậy dễ hiểu khi Mikel Arteta vẫn tìm cách khai thác Havertz dù cho anh chưa phát huy được nhiều tác dụng.

Havertz dường như chưa tác động được đến lối chơi chung. Ở trận đấu với Man Utd, ngoài những tình huống chịu khó lùi về tham gia phòng ngự, cựu sao Chelsea không thể hiện gì nhiều. Anh thậm chí còn trở thành nguyên nhân khiến cho Pháo thủ bị thủng lưới sau đường chuyền đầy bất cẩn.

Paul Merson backs Kai Havertz to ‘rise to the top’ at Arsenal in Mesut Ozil comparison - Bóng Đá

 Bản hợp đồng kỳ lạ của Arsenal. 

Khi Havertz rời sân để nhường chỗ cho Fabio Vieira, Arsenal đã có một thế trận sáng nước hơn. Chính cầu thủ người Bồ Đào Nha là tác giả của đường kiến tạo giúp Jesus ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng Vieira đang chơi hay hơn hẳn so với Havertz. Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Arteta.

Liệu thuyền trưởng Pháo thủ sẽ vẫn kiên định với niềm tin rằng ngôi sao 24 tuổi sẽ tỏa sáng, hay đồng ý để Vieira đá chính nhằm tạo ra được một thế trận áp đảo trước đối thủ khó chịu như Everton?

Trường Sơn | 09:01 16/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục