3 cặp bài trùng hay nhất Premier League mùa này

14:08 Thứ bảy 17/01/2015

Trong 3 cặp bài trùng hay nhất Premier League tính tới thời điểm này, Cesc Fabregas đã có 2 lần góp mặt. Điều đó chứng tỏ F4 đang thích nghi rất nhanh với lối chơi ở Stamford Bridge…

1. Diego Costa – Cesc Fabregas (4 bàn)

Mùa trước, Costa và Fabregas là những đối địch của nhau trong các trận đại chiến Atletico – Barca. Nhưng ở mùa giải năm nay, họ đã là đồng đội của nhau ở Stamford Bridge. Cả 2 đều là những nhân tố tạo nên sức bật mới cho Chelsea, giúp đội bóng này trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League 2014-15.

Điều mà Costa và Fabregas gây ấn tượng mạnh nhất ở Chelsea tính tới thời điểm này là khả năng phối hợp tạo nên những bàn thắng. Tính từ đầu mùa tới nay, F4 đã kiến tạo được 4 bàn cho Costa. Con số ấy chắc chắn còn lớn hơn nếu chân sút gốc Brazil dứt điểm tốt hơn.

2. Eden Hazard – Cesc Fabregas (4 bàn)

Nói như HLV Arsene Wenger “Fabregas là mẫu tiền vệ có thể thành công ở bất cứ đội bóng nào bởi cậu ta có khả năng thích ứng rất nhanh”.

Thật vậy! Ở Premier League mùa này, dù mới “chân ướt chân ráo” tới Stamford Bridge nhưng F4 đã có tới 14 đường kiến tạo thành bàn. Đặc biệt, tiền vệ người Tây Ban Nha đang tạo được mối liên kết cực tốt giữa các vị trí trong đội hình Chelsea. Không chỉ ăn ý với Diego Costa, F4 còn cùng Hazard tạo thành cặp bài trùng khá đáng sợ.

Minh chứng là anh đã mang về cho Hazard 4 bàn thắng. Như vậy, trong 14 đường kiến tạo thành bàn của Fabregas, có tới 8 đường kiến tạo tiền vệ này dành cho Hazard và Diego Costa.

3. Harry Kane – Nacer Chadli (4 bàn)

Harry Kane là 1 trong những cơn gió lạ rất đáng chú ý của Tottenham ở mùa giải năm nay. Tính tổng cộng, tài năng trẻ 21 tuổi này đã có được 18 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 8 pha lập công ở Premier League.

Để thành công như vậy, Harry Kane phải nhờ tới sự trợ giúp rất đắc lực từ phía Nacer Chadli. Tính ra, tiền vệ người Bỉ cũng đã kiến tạo tới 4 bàn cho Kane, ngang bằng những gì Fabregas làm được cho Costa và Hazard ở Chelsea.

Con số này có thể sẽ còn tiếp tục gia tăng bởi Kane và Chadli đang là 2 quân bài rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pochettino.

Ngoài 3 cặp đôi trên, Premier League mùa này còn khá nhiều cặp bài trùng khác đang gây ấn tượng mạnh như Bony – Sigurdsson, Pelle – Tadic, Costa – Oscar, Austin – Fer hay David Silva – Navas,…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục