23h00 ngày 03/11, Cardiff City vs Swansea: Chủ hết thăng hoa, được đà khách lấn

16:01 Chủ nhật 03/11/2013

Trong cuộc đấu không khoan nhượng giữa những đội bóng thuộc xứ Wales, chính Swansea mới là kẻ chiếm thế thượng phong, dù họ phải làm khách. Trước một Cardiff dần kiệt quệ và hụt hơi khi mùa giải mới bước qua 1/4 chặng đường, “Bầy thiên nga” nhà Laudrup sẵn sàng biến sân khách thành sân khấu để mình sắm vai kép chính.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Hồi đầu mùa, Cardiff City thực sự là một hiện tượng thú vị khi có thể đánh bại Man City, cầm hòa Everton trên sân nhà. Nhưng đó là thời điểm của 2 tháng trước, còn hiện tại đội bóng dưới quyền Malky Mackay trở lại đúng “vị thế” của một anh chàng tân binh: Chỉ thắng 1/7 trận đã qua trong khi chuốc lấy 4 thất bại.

Michu (sau) vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Swansea

Ở chiều ngược lại, Swansea dù phải phân phối sức cho đấu trường châu Âu - nơi đại diện Premier League đang gây tiếng vang lớn, thì “Thiên nga” vẫn duy trì được sự ổn định khi trở lại giải đấu quốc nội. Trận chiến đêm nay, Michel Laudrup có thể tung ra đội hình mạnh nhất với những hảo thủ trải đều cả 3 tuyến như cặp Chico - Williams nơi hàng phòng ngự, tuyến giữa với De Guzman - Dyer. Đặc biệt, điểm mạnh hàng của hàng công của The Swans sẽ được phát huy tối đa với bộ đôi Michu – Wilfried Bony, người có khả năng xuyên phá, kẻ lại cực giỏi chớp thời cơ.

Dù chưa đến nỗi derby không cân sức song cán cân trận đấu rõ ràng đang nghiêng về phía Swansea.

Dự đoán: 1-2 (H1: 0-1)


Swansea chỉ bị dẫn bàn trên sân khách sau hiệp 1 duy nhất một lần trong 15 trận đã qua. Thành tích ấy đủ đảm bảo The Swans có một kết quả tốt sau 45 phút đầu cũng như suốt cả trận đấu.

Đội hình dự kiến:

Cardiff City: Marshall, Taylor, Turner, Caulker, Theophile-Catherine, Gunnarsson, Medel, Whittingham, Bo-Kyung, Bellamy, Odemwingie.

Swansea: Vorm, Rangel, Chico, Williams, Taylor, Britton, Guzman, Dyer, Michu, Routledge, Bony.

Nóng trước giờ G

Cardiff: Cornrlius chấn thương.

Cardiff thua tỷ lệ 4/6 trận gần nhất và chỉ thắng có 2. Trên sân nhà, 2 trận gần nhất đội bóng này đều thua theo châu Á.

Trung bình tại giải Ngoại hạng, mỗi trận Cardiff được hưởng 4,2 quả phạt góc; con số tương tự với Swansea là 5,6 quả.

Swansea: Ben Davies chấn thương, khả năng ra sân của Shelvey còn bỏ ngỏ.

Theo châu Á, Swansea thắng 2, hòa 1 nhưng thua đến 5 trong 8 trận gần đây. Trong 2 chuyến làm khách đã qua, Swansea đều thua tỷ lệ.

Cả Cardiff lẫn Swansea đều mạnh nhất vào thời điểm 15 phút cuối trận. Chủ nhà có 3 lần lập công, chiếm 37,5% tổng bàn thắng từ đầu mùa; với Swansea là 4 bàn, chiếm 33%.

Biến động tỷ lệ châu Á

Nhà mạng niêm yết tỷ lệ trận Cardiff – Swansea lên sàn vào lúc 19h ngày 28/10 với bóng chính là (1/4:0). Tỷ lệ này giữ nguyên cho đến trước giờ xung trận, song có điều điểm ăn có sự biến động. Theo đó, lượng đầu tư dồn vào cửa khách đông hơn, càng sát giờ xung trận càng tăng, dẫn đến nhà mạng phải đưa ra 2 sự điều chỉnh hòng cân bằng thị trường. Tuy nhiên, ngay cả khi có sự tăng giảm điểm ăn thì Swansea vẫn là sự lựa chọn của phần đông NHM châu Á.
Tiểu Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục