22h00 ngày 30/3, Liverpool vs Tottenham: Theo vết xe đổ?

08:51 Chủ nhật 30/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc hai đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch là Chelsea lẫn Manchester City đều không giành được chiến thắng vào đêm qua mở ra cơ hội rất lớn cho Liverpool vươn lên giành vị trí đầu bảng.

Sau lượt trận vòng 32  diễn ra hôm thứ bảy, Liverpool hiện chỉ còn kém Chelsea đúng 1 điểm. Do đó, một kết quả hòa có được trên sân Anfield đêm nay trước Tottenham là đủ giúp  thầy trò Brendan Rodgers vươn lên đầu bảng xếp hạng, qua đó giành "pole" trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Song, mục tiêu "lữ đoàn đỏ" hướng tới đâu chỉ dừng lại ở kết quả hòa. Họ muốn giành trọn vẹn 3 điểm để tạo ra lợi thế về điểm số với các đội xếp sau. Khi Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạ màn thì dù 1 hay 2 điểm mong manh đôi khi cũng có thể quyết định ngôi vương.

Liverpool được tận hưởng rất nhiều khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng trên sân nhà mùa này

Liverpool đang có phong độ rất tốt với 7 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Tính ổn định trong lối chơi, và đặc biệt sự xuất sắc của bộ đôi Suarez - Sturridge tiếp tục trở thành hy vọng để đội bóng thành phố cảng tin rằng có thể tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng như vừa qua. Kỳ thực, Suarez và Sturridge tới nay đã ghi được 48 bàn, nhiều hơn 8 bàn so với thành tích cả đội Spurs cộng lại.

Trong khi đó, ký ức ở trận gặp Liverpool mùa này không mang đến điều gì tốt đẹp cho chiếc ghế huấn luyện viên của Spurs. Đầu mùa, Andre Villas Boas phải xách va-li rời đội bóng sau đêm kinh hoàng trong cuộc "thảm sát" trên sân White Hart Lane khi thất bại với tỷ số đậm 0-5. Bóng ma quá khứ lúc này chắc chắn cũng đang lởn vởn trước mắt Tim Sherwood.

Ở trận lượt đi, Liverpool từng "hạ sát" Spurs đến 5 bàn

Sức ép là điều mà vị HLV của Tottenham đang cảm nhận. Điều đó còn nặng nề hơn khi báo chí loan tin HLV Louis Van Gaal đã đồng ý dẫn dắt một đội bóng tại Premier League. Chiếu sang cục diện hiện tại, chỉ có Spurs và M.U là hai cái tên có thể mất "tướng" lúc này.

Dù vậy, Tim Sherwood vẫn có quyền tin sẽ tạo nên bất ngờ ở trận đấu tới. Mùa này, Tottenham có thành tích chơi trên sân khách rất ấn tượng, chỉ kém mỗi Manchester United. Tuy nhiên, họ đã thua 2 trận gần đây mỗi khi xa White Hart Lane.

Cặp song sát Suarez - Sturridgesẽ lại ghi bàn?

Về lực lượng, Jose Enrique là cầu thủ duy nhất không thể ra sân bên phía đội chủ nhà do chưa hồi phục chấn thương. Điều này đồng nghĩa Liverpool có thể giữ nguyên đội hình xuất như ở các trận vừa qua với bộ đôi Suarez - Sturridge lãnh ấn ghi bàn, còn Steven Gerrard chỉ huy nơi hàng tiền vệ.

Ở đầu sân bên kia, Spurs sẽ không có Kyle Walker, Erik Lamela do chấn thương. Tiền đạo Emmanuel Adebayor cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do gặp vấn đề gót chân. Tuy nhiên, tiền vệ Mousa Dembele và trung vệ Vlad Chiriches, cùng Michael Dawson, người vừa hồi phục chấn thương dây chằng, đã trở lại để gia cố thêm sức mạnh cho đội nhà.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Agger, Skrtel, Flanagan; Henderson, Gerrard, Allen, Sterling; Suarez, Sturridge

Tottenham: Lloris; Naughton, Rose, Kaboul, Vertonghen; Dembele, Lennon, Paulinho, Chadli, Eriksen; Adebayor

Thống kê nổi bật:

- Trận Liverpool - Tottenham có nhiều pha đốt lưới nhà nhất trong lịch sử Premier League, 8 bàn.

- Tottenham đã không thua 3 trận liên tiếp trên sân khách từ tháng 1.2009.

- Liverpool đã thắng 11 và chưa thua trận nào trong 12 trận chơi trên sân nhà Anfield.

- Liverpool luôn ghi bàn trước khi thời gian thi đấu của hiệp 1 kết thúc trong 21 trận gần đây tại Premier League.

- Trong 7 cuộc chạm trán giữa 2 đội từ tháng 5.2011, Spurs đã thắng 3, thua 2 và hòa 2.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục