22h00 ngày 30/08, Swansea City vs Manchester United: Món nợ của Quỷ

09:54 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuyến làm khách tới Xứ Wales của thầy trò Louis van Gaal tối nay được dự đoán lành ít dữ nhiều.

Địa điểm: Sân Liberty (Xứ Wales)
Tỷ lệ châu Á: 2.00 1/4:0 1.90
Tỷ lệ châu Âu: 3.43 3.34 2.19

Mùa trước, Swansea City gây sốc ở Ngoại hạng Anh khi đánh bại dàn sao gồm Wayne Rooney, Angel di Maria, Robin van Persie, Radamel Falcao và Juan Mata trong cả hai lượt trận. Đến cả nhà vô địch năm đó Chelsea cũng chỉ thắng Manchester United được một trận. Điều này cho thấy Swansea đáng ghét thế nào trong mắt CĐV thành Manchester, nhưng về bóng đá họ giống như khắc tinh của Quỷ đỏ.

Ander Herrera có khả năng được HLV Louis van Gaal tin tưởng. Ảnh: Internet.

Và cùng với phong độ tốt từ đầu mùa khi bất bại bốn trận liên tiếp, bình luận viên Paul Merson dự đoán Swansea sẽ đánh bại Manchester United bằng chính tỷ số 2-1 như điều họ từng làm trong hai trận đi và về ở mùa trước. Trong phần phân tích trên Sky Sports, Paul Merson nhận định, không phải vì Swansea mạnh nhưng do Manchester United đang gặp vấn đề và điều đó sẽ khiến họ ôm hận lần thứ ba liên tiếp.

Paul Merson cho rằng, dù Wayne Rooney đã ghi bàn trong vai trò trung phong cắm song điều đó không đảm bảo tiền đạo người Anh có thể tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea City. Theo đó, vị trí thích hợp nhất cho Rooney phải là số 10 và tiền đạo này cần nhận được bóng 50 lần trong một trận, chứ không phải 25.

Cũng theo Paul Merson, ông tin nếu Rooney đá vị trí "số 10" thì sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ sẽ được giải phóng và cho thấy được sự đáng gờm của mình. Tuy nhiên, cây bút Andy Mitten của ESPN lại phân tích, Rooney hoàn toàn có thể tiếp tục khai hoả cho United nếu hàng tiền vệ thi đấu tốt và tạo ra những cơ hội ghi bàn cho trung phong ở phía trên.

Một điểm nhấn HLV Louis van Gaal cần thực hiện trong trận đấu sắp tới nếu muốn có 3 điểm nằm ở vai trò của Ander Herrera. Trong chiến thắng 4-0 trước Club Brugge ở vòng loại play-off Champions League, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ bùng nổ khi được bố trí dâng cao sắm vai số 10. Chỉ vài phút sau khi HLV Van Gaal có sự điều chỉnh với Herrera, cầu thủ này lập tức có đường dọn cỗ cho Rooney ghi bàn.

Theo Andy Mitten, thể hình của Herrera chỉ thích hợp đá số 10 hoặc số 8. Còn nhớ trên đất Bỉ, tiền vệ xứ bò tót ban đầu đá cặp với Michael Carrick nơi trung tâm hàng thủ và hoàn toàn vô hại. HLV Louis van Gaal sau trận đấu còn thừa nhận muốn thay Herrera chỉ sau 13 phút, theo cây bút James Robson của Manchester Evening News.

Dù Herrera thừa nhận có thể chơi ở mọi vị trí, nhưng thích hợp nhất với cầu thủ sinh năm 1989 vẫn là số 8, tương tự như Andres Iniesta ở Barcelona, hoặc số 10. Trong quá khứ, ông thầy cũ Marcelo Bielsa của Herrera từng để cậu học trò đảm nhận vai trò cầm trịch nhưng lại cho rằng, anh có thể là một trong những số 10 xuất sắc nhất. Ông Van Gaal chắc chắn phải lưu ý điều này.

Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Garry Monk dù không sở hữu những siêu sao nhưng lại có lối chơi rất tập thể, kỷ luật, chịu khó đeo bám người và có phần cơ bắp. Hàng thủ của họ với Ashley Williams, Neil Taylor, Federico Fernández,... toàn những tảng đá vững chắc trước khung thành và không hề dễ dàng bị xuyên thủng.

Được biết, Swansea đang có phong độ rất ổn định khi bất bại trong bốn trận gần đây, một chi tiết đủ để NHM của đội bóng này tin sẽ có thêm kết quả khả quan trước M.U.

Dự đoán: Hoà 1-1

Đội hình dự kiến:

Swansea City: Fabianski; Williams, Taylor, Fernández, Naughton; Ayew, Sigurdsson; Cork, Shelvey, Montero; Gomis

Manchester United: Romero; Shaw, Darmian, Smalling, Blind; Depay, Herrera; Schweinsteiger, Schneiderlin, Mata; Rooney

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục