21h30 ngày 10/3, Bayern vs Hoffenheim: “Tẩm độc” cho hàng công

11:54 Thứ bảy 10/03/2012

Sự trở lại của Bastian Schweinsteiger sẽ là một liều “doping” cho Bayern nhưng liệu “Hùm xám” có khuất phục được Hoffenheim hay không còn phải trông chờ vào sự tỉnh giấc của hàng công bấy lâu nay gần như ngủ quên.

Schweinsteiger trở lại

Sau chuỗi ngày u ám với hàng loạt vấn đề, từ kết quả thi đấu tồi tệ tới mâu thuẫn nội bộ, cuối cùng Bayern cũng nhận được một tín hiệu tích cực khi Bastian Schweinsteiger đã trở lại. Sau một thời gian tập “chay”, từ giữa tuần qua, tiền vệ này đã có thể tập luyện cùng cả đội mà không gặp bất kỳ dấu hiệu bất ổn nào. HLV Jupp Heynckes cho biết Schweinsteiger vừa phải dưỡng thương hơn một tháng, thể lực chưa đảm bảo nên trong trận đấu với Hoffenheim, sẽ không mạo hiểm sử dụng ngay từ đầu nhưng nhiều khả năng sẽ được xung trận trong hiệp 2.

Bayern cần phải thắng thôi - Ảnh Getty

Sự trở lại của Schweinsteiger trong giai đoạn khó khăn này là sự bổ sung vô giá đối với “Hùm xám”. Không có “Số 23”, HLV Jupp Heynckes đã phải xoay loạn cả tuyến giữa, kết hợp chồng chéo giữa Luiz Gustavo, Anatoliy Tymoshchuk, Toni Kroos cho tới David Alaba nhưng mọi phương án đều không hiệu quả. Người quá thiên về phòng ngự, người lệch hẳn sang tấn công, không ai toàn diện như Schweinsteiger. Trong 5 trận vắng tiền vệ 27 tuổi này, Bayern chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 2, đánh mất ngôi đầu cho Dortmund cũng như đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ở Champions League.

Ngoài những đóng góp về chuyên môn, Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ là một chỗ dựa về tinh thần cho cả đội. Sự sa sút nghiêm trọng của “Hùm xám” trong thời gian qua một phần do các cầu thủ quá yếu đuối, thường buông xuôi, thậm chí chán nản tới mức hục hặc với nhau ngay trên sân khi bị đối thủ dồn ép. Với tính cách mạnh mẽ, chiến đấu tới giây phút cuối cùng của người Đức, Schweinsteiger hứa hẹn sẽ là thùng thuốc súng, làm bùng nổ tinh thần quyết chiến của các cầu thủ Bayern.

Chờ những mũi tên tẩm độc

Tuy nhiên, Schweinsteiger chỉ có thể đóng vai trò xây dựng nền tảng lối chơi chứ không phải mẫu ngôi sao giỏi gây đột biến, có thể quyết định được số phận trận đấu. Tiền vệ này chỉ đóng vai trò là cánh cung, còn Bayern có kết liễu được đối thủ hay không vẫn phải chờ những mũi tên tẩm độc như Mario Gomez, Thomas Mueller, Franck Ribery hay Arjen Robben. Trong “bộ tứ huyền ảo” này, hiện chỉ Ribery có phong độ tương đối tốt, từng tỏa sáng trong trận đấu với Schalke bằng một cú đúp còn ba gương mặt kia đều gây thất vọng lớn.

Trong 5 trận Schweinsteiger vắng mặt, Robben hoàn toàn tịt ngòi dù đều ra sân (chỉ có 2 trận đá dự bị). Ngôi sao này đã thi đấu xông xáo hơn hẳn trước đây nhưng cũng mới chỉ thực hiện được những động tác vẽ vời chứ chưa bùng nổ như trong màu áo tuyển Hà Lan, nơi Robben đã lập một cú đúp siêu đẳng vào lưới tuyển Anh. Mueller những tưởng đã hồi sinh sau khi thông nòng trong trận đấu với Kaiserslautern nhưng gần đây, tiền vệ này đã im lặng trở lại. “Điểm nhấn” duy nhất của Vua phá lưới World Cup 2010 chỉ là những vụ cãi vã hay cả ẩu đả với Holger Badstuber hay Jerome Boateng.

Trong 5 trận gần đây, Gomez cũng chỉ nổ súng đúng một lần và cũng trong trận đấu với Kaiserslautern. Nhưng lại giống Mueller, “Super” Mario sau đấy đã gây thất vọng lớn khi thi đấu vật vờ như bóng ma, hoàn toàn vô hại dù vẫn được tiếp đạn khá đều đặn. Quá thất vọng với Gomez, cả 3 trận gần đây, HLV Heynckes đều phải rút tiền đạo này ra sớm, nhường chỗ cho Ivica Olic hay Nils Petersen. Nếu lại mờ nhạt trong trận đấu với Hoffenheim, nhiều khả năng Gomez sẽ bị thay ra sớm hơn nữa bởi chiếc ghế của HLV Heynckes đã bị lung lay dữ dội nên HLV này sẽ không thể mãi ưu tiên chân sút gốc Tây Ban Nha.

0 Trong 7 lần đối đầu, Hoffenheim vẫn chưa một lần đánh bại được Bayern, chỉ hòa 3, thua 4. Trong 3 lần hành quân tới Bayern, Hoffenheim đều để thua.

3 Bộ ba Gomez, Robben, Mueller đã tịt ngòi trong 4 trận gần đây. Từ đầu lượt về đến nay, tức qua 9 trận, bộ ba này mới ghi được tổng cộng 5 bàn.

6 Hoffenheim đã để thủng lưới 6/7 trận kể từ đầu lượt về, phải nhận 9 bàn thua. Trong 7 lần tiếp Bayern, Hoffenheim cũng để thủng lưới trong 6 trận, chỉ giữ sạch lưới ở trận hòa 0-0 lượt đi mùa này.

Lực lượng

Bayern: Schweinsteiger trở lại, Rafinha có thể vắng mặt.

Hoffenheim: vắng Andres Beck, Salihovic, Lakic.

Đội hình dự kiến

Bayern: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Kroos - Robben, T. Mueller, Ribery - Gomez.

Hoffenheim: Starke - Johnson, Vestergaard, Compper, Braafheid - Rudy, Weis - Vukcevic, Roberto Firmino, Babel - Mlapa.

Dự đoán: 3-1

Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục