21 cầu thủ ASEAN tại Thai League: Philippines = Việt Nam + Indonesia + Myanmar

09:58 Thứ bảy 23/02/2019

TinTheThao.com.vnGiải VĐQG Thái Lan đang khởi tranh và mọi đội bóng đang hy vọng tăng cường đội hình của họ để bám đuổi nhà đương kim vô địch Buriram United.

Hiện tại, Buriram United đang thể hiện sự thống trị hoàn toàn nhưng các đội khác như Muangthong United không bị bỏ lại quá xa và họ liên tục tìm cách bổ sung tài năng vào danh sách đội hình của mình để cạnh tranh ở giải đấu cao cấp nhất xứ chùa vàng.

Với ý nghĩ đó, sự xuất hiện của các cầu thủ thuộc khối ASEAN đã dẫn đến sự gia tăng chất lượng của các ngôi sao được sản sinh ra từ khu vực và đương nhiên họ sẽ được ký hợp đồng với các giải đấu lớn của châu Á, điển hình như Thai League.

21 cầu thủ ASEAN tại Thai League: Philippines = Việt Nam + Indonesia + Myanmar - Bóng Đá

 Danh sách được tờ FOX Sports tổng hợp.

Mùa giải mới 2019 có 21 cầu thủ ASEAN chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau tại đây. Tuy nhiên, thật bất ngờ là một nền bóng đá không phát triển mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á như Philippines lại chiếm nhiều cầu thủ nhất, trong khi Việt Nam chỉ đóng góp Văn Lâm và Xuân Trường...

Philippines có số lượng người chơi lớn nhất có mặt tại Thai League, với 9 cầu thủ của họ ở nước này. Michael Falkesgaard chơi cho Bangkok United, trong khi các ngôi sao như Stephan Palla và Manuel Ott sẽ lần lượt đại diện cho Buriram United và Ratchaburi.

Hoàn thành danh sách cho Philippines là Mark Andrew Hartmann cũng như Amin Nazari chơi cho Suphanburi, trong khi Iain Ramsay khoác áo Sukhothai, Marco Casambre và Adam Tull thuộc biên chế Chainat Hornbill. Cuối cùng, Javier Patino Lachica đại diện cho Buriram United.

Myanmar có số lượng cầu thủ nhiều thứ hai trong giải đấu cao cấp nhất xứ chùa vàng với 5 cái tên như Aung Thu, tân binh của SCG Muangthong United, trong khi Kyaw Ko Ko sẽ mang trên mình đồng phục thi đấu của Samutprakan City, hoặc Zaw Min Tun chơi ở Chonbori theo dạng cho mượn...

21 cầu thủ ASEAN tại Thai League: Philippines = Việt Nam + Indonesia + Myanmar - Bóng Đá

 Việt Nam đóng góp 2 gương mặt trên tuyển quốc gia là Văn Lâm và Xuân Trường.

Cả Việt Nam và Indonesia đều có hai cầu thủ ở Thai League, nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 được đại diện bởi thủ môn Đặng Văn Lâm, người chơi cho SCG Muangthong United và Lương Xuân Trường, tiền vệ mới hoàn tất việc chuyển đến chơi cho nhà vô địch Buriram United.

Victor Chukuwuekezie Igbonefo và Rudolof Yanto Bansa là hai cầu thủ Indonesia, họ chơi cho PTT Rayon và Sukhothai. Malaysia, Lào và Singapore đều chỉ có một người đại diện. Á quân AFF Suzuki Cup 2018 đóng góp Curran Lawrence Singh Ferns của Sukhothai, Lào có Souk Aphone Vongchiengkam của Chainat Hornbill và cầu thủ kỳ cựu người Singapore Baihakki chơi cho Trat FC.

Vũ Quang Toản | 07:30 23/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục