20h30 ngày 24/02, Man City vs Chelsea: Còn nước còn tát

13:49 Chủ nhật 24/02/2013

Khi mà hy vọng vẫn còn, thì chắc chắn là thầy trò Roberto Mancini sẽ không bỏ cuộc, như những gì chúng ta đã thấy khi họ san bằng cách biệt 8 điểm với Quỷ Đỏ mùa trước và lên ngôi một cách ngoạn mục. Nhưng đứng trước thử thách là Chelsea và khoảng cách 15 điểm với United, lập được kỳ tích một lần nữa là nhiệm vụ quá khó với Man City.

Lúc này, khoảng cách giữa Man City và  đội bóng cùng thành phố Man United, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, đã được tăng lên thành 15 điểm sau khi thầy trò Sir Alex giành chiến thắng tại Loftus Road tối hôm qua. Một chiến thắng nhẹ nhàng và thoải mái của Quỷ Đỏ, nhưng với City, thì nó mang lại một áp lực cực kỳ nặng nề cho họ ngay trước khi trận đại chiến với Chelsea diễn ra. Bởi nếu không thể giành chiến thắng tại Etihad trước đội bóng thành Luân Đôn, có lẽ, thầy trò Roberto Mancini sẽ sớm nói lời từ biệt với danh hiệu đương kim vô địch mà họ đã phải rất vất vả mới giành được ở mùa trước.

Cả Man City lẫn Chelsea đều không được phép lùi bước trong trận cầu sắp tới. Ảnh: Internet.

Nhưng để thực hiện được mục tiêu đó, Man City chắc chắn sẽ trải qua một trận đấu không hề dễ dàng bởi Chelsea cũng đang rất khát khao chiến thắng. Chiến thắng trước một đối thủ lớn như Man City vào lúc này không chỉ là vấn đề danh dự của một đội bóng danh tiếng như Chelsea, mà nó còn có thể giúp họ đe dọa vị trí thứ 2 của chính Man City. Nhưng nếu họ là những người thất bại, nguy cơ bị đá văng khỏi top 4 và mất suất dự Champions League của Chelsea là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mà khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 4 và thứ 5 lần lượt chỉ là 1 và 2 điểm. Vì thế, Benitez và các học trò cũng không được phép lùi bước trước Man City dù phải chơi trên sân khách.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng được cho là đồng đều hơn so với Chelsea, Man City có phần được đánh giá cao hơn. Nhưng để vượt qua được sức ép về mặt tâm lý của cuộc đua đến ngôi vô địch để thi triển lối chơi một cách thanh thoát cũng không phải là một việc dễ dàng gì. Rất may cho Man City là ở trận này họ có sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany, một cuộc tái xuất có rất nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần ở thời điểm hiện tại, nhất là khi hàng thủ của đội chủ sân Etihad đã chơi không được tốt trong thời gian cầu thủ người Bỉ ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên Gareth Barry sẽ vắng mặt vì không đủ sức khỏe tham dự trận đấu.

Trong khi đó, Chelsea không có cầu thủ nào phải nghỉ trận này, và HLV Benitez sẽ có rất nhiều lựa chọn phong phú. Các cầu thủ kỳ cựu như Lampard, Ivanovic và Ashley Cole đều có thể trở lại sau khi đã nghỉ dưỡng sức trong trận đấu với Sparta Prague ở Europa League. Eden Hazard, người hùng của Chelsea với bàn thắng muộn ở trong trận đấu đó nhiều khả năng cũng sẽ có chỗ trong đội hình xuất phát. Tất cả đều đã sẵn sàng cho một cuộc chạm trán nảy lửa tại Etihad với Manchester City.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Y. Toure, Javi Garcia; David Silva, Aguero, Milner; Dzeko

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Lampard, Ramires; Mata, Hazard, Moses; Ba

Lịch thi đấu và kết quả vòng 27 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 23/02

Fulham 1-0 Stoke
Reading 0-3 Wigan
West Brom 2-1 Sunderland
Norwich 2-1 Everton
Arsenal 2-1 Aston Villa
QPR 0-2 Man United

Ngày 24/02

20h30
Man City - Chelsea
Newcastle - Southampton

Ngày 26/02

03h00
West Ham - Tottenham
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục