20h30 Ngày 19/10, Dortmund vs Hannover 96: Thể hiện bản lĩnh đi, Klopp

09:51 Thứ bảy 19/10/2013

Để mất ngôi đầu bảng vào tay Bayern sau trận thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng láng giềng Borussia Mönchengladbach, đã đến lúc Dortmund của HLV Jürgen Klopp cần lấy lại phong độ.

Lực lượng

- Dortmund: Vắng Lukasz Piszczek, Illkay Gundogan, Sebastian Kehl (chấn thương), Mats Hummels (treo giò).

- Hannover 96: Vắng Mame Biram Diouf, Didier Ya Konan (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 3 thua 2 hòa 1.

- 6 trận gần nhất Hannover 96 thắng 2 hòa 1 thua 3.

- 6 trận đối đầu gần nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.

Cuộc chiến trên đỉnh Bundesliga đang diễn ra hết sức căng thẳng. Ba ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Bayern Munich, Borussia Dortmund và Bayer Leverkusen giành giật từng điểm số, nhích từng bậc một trên BXH.


Ở vòng đấu trước, Dortmund đã bất ngờ sảy chân trước đội bóng hàng xóm Borussia Mönchengladbach, trong khi Bayern và Leverkusen cầm chân nhau ở Bay Arena. Kết quả này đã khiến Bayern vươn lên ngôi đầu bảng, nhưng Hùm xám cũng chỉ hơn hai đội bóng còn lại đúng 1 điểm. Rạng sáng nay, Leverkusen đã hoàn thành nhiệm vụ khi vượt qua Hoffenheim để tạm thời vượt lên dẫn đầu.

Trước sức ép vô cùng lớn này, HLV Jürgen Klopp thú nhận rằng ông buộc phải giành trọn 3 điểm trước Hannover 96 thì mới mong duy trì được khoảng cách với hai kình địch. Thật may mắn cho Klopp, sau gần hai tuần nghỉ thi đấu, nhiều cầu thủ quan trọng gặp chấn thương của Dortmund như Marco Reus, Nuri Sahin và Marcel Schmelzer đã trở lại, sẵn sàng giúp Die Borussen hạ gục đội bóng 10 năm qua mới chỉ thắng được hai lần ở Signal Iduna Park.

Tuy vậy, Hannover 96 không phải là một đối thủ dễ chơi. Được coi là một trong những bất ngờ thú vị của mùa giải năm nay, đội bóng của HLV Mirko Slomka đã có thành tích thi đấu ấn tượng trong thời gian qua và hiện nay đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH. Sự tỏa sáng của các ngôi sao như Szabolcs Huszti, Diouf và Hiroki Sakai đã giúp ích rất nhiều cho Die Roten trong thời gian qua.

Bước vào trận đấu này, nhiều khả năng Hannover 96 sẽ không có sự phục vụ của Diouf, cầu thủ đã ghi 2 bàn trong mùa giải. Dù vậy, tinh thần của đội bóng vẫn lên rất cao, khi mà họ hiểu rằng thời điểm này chính là lúc Dortmund đang “mong manh” nhất. Phát biểu trước trận đấu, hậu vệ Sebastien Pocognoli khẳng định: “Chúng tôi biết Dortmund rất mạnh trên sân nhà, nhưng chẳng có lý do gì khiến chúng tôi không thể lạc quan.”

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.


Đội hình dự kiến:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục