19h00 ngày 25/11, Việt Nam vs Lào: Không đơn thuần chỉ là thắng

08:56 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu có thể giành một thắng lợi với tỷ số cách biệt trước Lào vào tối nay, chắc chăn cơ hội vượt qua vòng bảng AFF Cup năm nay của Việt Nam là rất lớn.

Địa điểm: Mỹ Đình
Thời gian: 19h00 (giờ Việt Nam)
Phát sóng trên: VTV6

19h00 ngày 25/11, Việt Nam vs Lào: Phải thắng và hơn thế nữa

Ở lượt trận ra quân tại AFF Suzuki Cup năm nay, đoàn quân của HLV Miura thật sự đã cống hiến một màn trình diễn làm nức lòng các cổ động viên trên sân Mỹ Đình bằng một lối chơi tấn công đầy tốc độ, biến hóa, và quan trọng nhất đó chính là một tinh thần chiến đấu đầy 'lửa'.

Tuy nhiên không may cho chúng ta, những sai lầm cá nhân nơi hàng thủ, đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai khi thủ thành Nguyên Mạnh không thể bắt dính pha dứt điểm chẳng lấy gì làm nguy hiểm của Samsuil, để rồi buộc Việt Nam không còn sự lựa chọn nào khác đó là phải chia điểm với Indonesia.

Chính trận hòa 2-2 này đã phần nào khiến con đường vượt qua vòng bảng tại giải đấu năm nay của Việt Nam thêm phần khó khăn, vì trong cũng trong lượt trận đầu tiên, Philippines đã có thắng lợi 4-1 trước Lào, qua đó đang tạm thời có lợi thế hơn so với các đội còn lại tại bảng A về mặt điểm số lẫn hiệu số phụ.

Với việc lực lượng của chúng ta, Indonesia, Philippines là khá cân bằng, nên nhiều khả năng tấm vé đi tiếp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hệ số phụ, do đó nếu muốn có mặt tại bán kết, thì trong trận đấu tối nay trước Lào, đội bóng được xem là yếu nhất bảng đấu, nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura không chỉ đơn thuần là giành lấy một chiến thắng, mà đó còn phải là một chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Nếu là một Lào của cách đây 10 năm, khi đội tuyển của 'Xứ triệu voi' vẫn còn là “rổ đựng bóng” cho các đội bóng trong khu vực, thì nhiệm vụ giành một chiến thắng đậm đà xem ra là khá đơn giản đối với Việt Nam. Tuy nhiên với những sự tiến bộ vượt bậc trong những năm qua, Lào giờ đây đã khác lấy ví dụ như phát biểu của HLV Dooley (Philippines) cách đây vài ngày: “Lào đã chơi tốt hơn Philippines trong 25 phút đầu hiệp 1”.

Với Lào, vũ khí mạnh nhất của họ chính là những đòn phản công chớp nhoáng với khả năng tận dụng thời cơ rất tốt của Sayavutth cùng Vongchiengkam, và rõ ràng bộ đôi này sẽ là một bài toán khó mà HLV Miura và hàng thủ của Việt Nam sẽ phải hết sức chú ý, vì nếu không may hàng công với những Văn Quyết, Hải Anh, Công Vinh,.. phần nào thiếu đi sự tinh tế, thì rất có thể chúng ta sẽ phải trả một cái giá rất lớn tại giải đấu năm nay.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.

Lào: S.Soundala, S. Phommapanya, K. Souksavanh, S. Khounsamnan, P. Phommasane, K. Sihavong, K. Lithideth, S. Vongchiengkham, V. Sayyabounsou, S. Inthilath, K. Sayavutthi

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục