19h00 ngày 13/12, Thái Lan vs Malaysia: Thử thách cho đương kim vô địch

10:18 Thứ năm 13/12/2012

Kết quả hòa 1-1 ở trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia đã đặt vào tay người Thái một lợi thế rất lớn để có thể tiến vào chung kết, khi 'Voi chiến' chỉ cần một trận hòa không bàn thắng ở lượt về là sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Thế nhưng, chiến thắng mới là điều mà thầy trò HLV Winfried Schafer hướng đến trong trận đấu diễn ra tại Ramanjagala tối nay.

Cả Thái Lan và Malaysia đều là những đội đã từng bước lên ngôi cao nhất của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á trong quá khứ. Thái Lan đang là đội vô địch nhiều nhất (3 lần) trong khi Malaysia đang là đương kim vô địch. Tân vương gặp cựu vương, ai sẽ chiến thắng?

Nhìn lại trận bán kết lượt đi, cả hai đội đều đã thể hiện được đúng sức mạnh của mình. Malaysia vẫn là đội bóng phòng ngự phản công bậc nhất Đông Nam Á, nhưng xét về bản lĩnh và đẳng cấp, thì thầy trò HLV Rajalagobal còn thua người Thái một bậc. Trước sức ép của hàng vạn cổ động viên đối thủ tại Bukit Jalil và bị dẫn trước 1 bàn, người Thái vẫn chơi cực kỳ bình tĩnh và tạo ra áp lực đủ để mang lại cho họ ưu thế trước trận tái đấu ở lượt về. Mặc dù không còn một hình ảnh Thái Lan 'vô đối' đã từng thống trị Đông Nam Á như 10 năm về trước, thì đội bóng của HLV Winfried Schafer vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn của mình với các đội bóng khác tại Đông Nam Á, và Malaysia chắc chắn sẽ phải đối mặt với một áp lực cực lớn tại Rajamangala khi mà HLV Winfried Schafer cho biết ông muốn các học trò hướng tới một chiến thắng để khẳng định sức mạnh tại AFF Suzuki Cup năm nay.

Thái Lan (áo đỏ) sẽ biến Malaysia thành cựu vương sau trận bán kết lượt về? Ảnh: Internet.

Đối mặt với sự tự tin, lợi thế sân nhà, bản lĩnh và đẳng cấp của người Thái sẽ là một Malaysia như thế nào? Lúc này người hâm mộ Malaysia đang hy vọng thầy trò HLV Rajalagobal sẽ tái hiện được tinh thần và lối chơi đã giúp họ lên ngôi vô địch 2 năm về trước, nhất là ở hai trận bán kết và chung kết với Việt Nam và Indonesia. HLV Rajagobal cho biết ông và các học trò cảm thấy rất hối tiếc vì trận hòa ở lượt đi với Thái Lan, nhưng vị chiến lược gia đã giành nhiều vinh quang cùng bóng đá Malaysia này khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tốt hơn và không có lý do gì mà người Mã không thể đánh bại Thái Lan ngay tại Bangkok. 

Về mặt lực lượng, Thái Lan không có cầu thủ nào phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Các trụ cột như Teerasil Dangda, Datsakorn Thonglao,... đều đã sẵn sàng lập nên chiến tích trước hàng vạn khán giả nhà. Nhưng họ sẽ phải làm điều đó mà không có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Winfried Schafer, người đã bị cấm chỉ đạo vì phản đối trọng tài. Ông thầy người Đức sẽ phải chỉ đạo các học trò từ xa thông qua điện thoại và các vị trợ lý. Trong khi đó, Malaysia sẽ phải tiếp tục xem xét khả năng ra sân của hai tiền vệ Wan Zack Haikal và Shakir Shaari, những người đã vắng mặt ở lượt đi vì chấn thương từ vòng bảng.

Cửa đi tiếp của đội khách Malaysia hẹp hơn của Thái Lan nhiều và nếu như không thể vượt qua, người Mã sẽ trở thành 'cựu vương' sau lần đầu tiên đăng quang vào năm 2010. Vì thế, áp lực và khó khăn đang chờ đón Rajagobal và các học trò tại Rajamangala trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2012.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Kawin; Theerathon, Chonlathit, Wongsa, Bantao; Anucha, Adul, Datsakorn, Pichitpong, Jakkapan Pornsai; Teerasil

Malaysia: Farizal; Mahalli, Aidil, Fadhli, Zubir; Azamuddin, Safiq, Gary Steven, S.Kunalan; Baddrol; Norshahrul
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục