17h00 ngày 27/05, SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn Xuân Thành: Quyết bám ngôi đầu

10:52 Chủ nhật 27/05/2012

Đội đầu bảng Hà Nội T&T đã kiếm trọn 3 điểm ở Thanh Hoá. Vì thế, nhiệm vụ của những CLB đứng ngay phía sau đội bóng Thủ đô như SHB.ĐN hay SG.XT cũng trở nên khó khăn hơn. Họ sẽ phải giành chiến thắng trận này nếu không muốn bị bỏ cách quá xa.

Chỉ mình Merlo (phải) thăng hoa là chưa đủ để giúp SHB.ĐN giành trọn 3 điểm trước SG.XT

KHÁCH THẬN TRỌNG

Sẽ là một trận đấu khó khăn cho SG.XT, đội bóng vốn có thành tích thi đấu không mấy khởi sắc mỗi khi đá trên sân khách. Ở sân nhà, họ có những trận đấu tưng bừng, thường đè bẹp đối thủ bằng lối đá tấn công tổng lực và sức mạnh vượt trội của dàn ngoại binh. Tuy nhiên, khi phải làm khách, do tâm lý chưa thực sự ổn định và lối chơi chưa nhuần nhuyễn nên họ thường để thua những bàn đáng tiếc.

Tại lượt đi trên sân Thống Nhất, SG.XT dễ dàng thiết lập thế trận chủ động với đội khách SHB.ĐN. Họ dồn ép đối thủ bằng sức mạnh và khả năng di chuyển của hàng công. Song khi đến Chi Lăng, tình thế sẽ không còn như thế. SHB.ĐN sẽ mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn khi có sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả nhà.

Merlo với 16 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa đang là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Tiền đạo này càng ngày càng hoàn thiện những kỹ năng săn bàn. Từ chỗ là chuyên gia đánh đầu, bây giờ Merlo đã có những tuyệt phẩm bằng chân được đưa vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất thế giới.

Với một tiền đạo như thế, SG.XT không được lơi lỏng ở hai biên. Hai cầu thủ chạy cánh Antonio và Moses được yêu cầu hỗ trợ phòng ngự khi cần. Việc đưa họ ra biên cũng buộc các cầu thủ tạt cánh giỏi của SHB.ĐN phải bận tâm nhiều hơn với việc phòng thủ.

Ở khu trung lộ, để chống lại những cầu thủ có khả năng sáng tạo như Minh Phương, Thanh Hưng của SHB.ĐN sẽ là cặp tiền vệ có thiên hướng đánh chặn Minh Chuyên - Rogerio.

SG.XT buộc phải thận trọng trên sân khách bởi hàng công của họ hiện tại không đủ độ sắc. Trước khi nghĩ đến chuyện thắng thì họ phải bảo toàn mành lưới. Điều đó SG.XT có thể đảm bảo bởi hàng phòng ngự của họ vẫn đang chơi tốt.

Thày trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất muốn đòi món nợ ở trận lượt đi. Với phong độ xuất sắc của Merlo cùng hàng tiền vệ chơi sung mãn, SHB.ĐN có thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước đối thủ.

Điều lo ngại nhất của HLV Lê Huỳnh Đức chính là hàng thủ. Đó là lý do khiến ông đưa vào sân trung vệ Timar. Sức mạnh của cầu thủ này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc kiềm tỏa những chân sút giàu chất kỹ thuật như Nsi, Kesley bên phía SG.XT.

Tất nhiên, muốn che đi những khuyết điểm nơi hàng thủ, không có gì tốt hơn là tấn công. SHB.ĐN sẽ chủ động dồn ép đối thủ về phần sân nhà và SG.XT sẽ chơi phản công theo cách họ từng buộc HA.GL phải phơi áo 3 bàn trước đó.

TIÊU ĐIỂM: Kỳ vọng mong manh

Sài Gòn Xuân Thành có mặt ở Đà Nẵng lúc 13h00 chiều qua. Do sân Chi Lăng được sử dụng làm sân thi đấu trận Trẻ SHB.ĐN gặp Fico Tây Ninh nên SG.XT tập luyện tại sân của QK5.

Đội bóng Sài Gòn không có thời gian làm quen với sân khách. Một cuộc hành quân lành ít dữ nhiều khi họ thiếu Phước Tứ và Tấn Trường. Điều mà SG.XT kỳ vọng nhất là việc đội đầu bảng HN.T&T sảy chân ở Thanh Hoá cũng đã không xảy ra, nên khó khăn càng nhân lên.

Suốt buổi tập trên sân QK5, các cầu thủ SG.XT luôn hướng về Thanh Hoá nhưng rút cuộc HN.T&T đã giành trọn 3 điểm. Áp lực cần phải thắng hiện dồn về phía SG.XT. Nhiệm vụ của thày trò HLV Trần Tiến Đại lúc này quá lớn. Chỉ có thắng họ mới có thể bám sát HN.T&T.

Dẫu sao lãnh đạo SG.XT cũng đã làm tâm lý khá tốt cho các cầu thủ. Hôm qua, các học trò của ông Đại đến sân tập với nụ cười rộn rã. Nhìn họ chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ, việc đạt mục tiêu vô địch là chuyện của lãnh đạo nói với báo giới, còn với họ chỉ đơn giản là... không để thua.

THÔNG TIN XUNG QUANH

+ SHB.ĐN: Hoàng Quãng vắng mặt thẻ phạt
+ SG.XT: Phước Tứ chấn thương, Tấn Trường vắng mặt

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 
DỰ ĐOÁN: 1-1
Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục