17h00 ngày 1/4, Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai: Phước chủ, may thầy

11:14 Chủ nhật 01/04/2012

Từ vài năm đổ lại đây, mức độ quan tâm của dư luận cho những cuộc đối đầu B.BD-HA.GL không còn dồn dập như trước nữa. Nếu có sức nóng bất ngờ nào đó thì cũng chỉ toàn những thông tin ẩu đả, thẻ vàng, thẻ đỏ... Vẫn có câu: “Có bệnh thì vái tứ phương”. Với cả HA.GL và B.BD, đúng là phước chủ, may thầy.

Hổ chết có để lại da?

Với 4 trận thắng, 4 hòa và 3 thua, HA.GL hiện thân một đội bóng tầm tầm bậc trung trong số 14 đại diện V-League 2012. Với chừng ấy sự kế thừa, từ con người đến tính ổn định của một đội bóng có tiếng là lành tính, mà HLV Choi chỉ làm được bấy nhiêu đó, người ta có lý do để nghi ngờ năng lực huấn luyện của vị tướng xứ Hàn.

Nó bắt đầu từ tiêu chí làm chiến thuật ở phố núi, với việc vận hành với trung vệ thòng là của hiếm trong bóng đá hiện đại.

Không thể tiếp tục mỏi mòn trên ghế dự bị của B.BD, Việt Thắng (phải) quyết định ra đi để duy trì cơ hội khoác áo ĐTQG. Ảnh: VSI

Về lý thuyết, sơ đồ mà HA.GL đã và đang dùng (3-4-3) hao hao giống với Barcelona. Nhưng, trong khi lối chơi tiqui-taca của Barca đề cao khả năng kiểm soát bóng cùng kỹ năng ghi bàn đa dạng, thì HA.GL gần như không sở hữu bất cứ yếu tố nào trong đó.

Họ có một Evaldo hoàn hảo, nhưng lại không biết cách phát huy tối đa khả năng của chân sút này. Trong khi đó, tuyến 2 với Đoàn Văn Sakda và Quý Sửu lại khá nghèo nàn về mặt ý tưởng tổ chức.

“Gỗ” vẫn có một hàng phòng ngự được xây cao với Đoàn Marcelo, Văn Pho và cả Văn Trương để chống lại lối chơi bóng dài kiểu rót dầu của B.BD. Nhưng, so với tuyến đầu của HA.GL, các tiền đạo của B.BD (với chủ yếu Tăng Tuấn, Philani và Brian Umony) chơi thiên biến vạn hóa hơn.

Và thế, nếu không có phương án hóa giải một hoặc vài các cái tên này, thất bại là điều được dự báo từ trước. Và nó sẽ là giới hạn cuối cùng cho một cuộc chuyển giao trong cabin BHL HA.GL?

Chứng minh đi

Không rõ động thái mời lại chuyên gia Nguyễn Văn Vinh và cựu HLV Bình Định, ông Dương Ngọc Hùng, lên phố núi mới đây có dụng ý gì?! Phải chăng sắp có một cuộc chuyển giao quyền lực trong cabin BHL đội bóng phố núi?!

Rất nhiều những lập luận như thế và nếu điều đó xảy ra thì cũng là chuyện bình thường thôi! Bởi sau tất cả những gì đã diễn ra, có thể thấy HLV người Hàn Quốc, ông Choi Yoon Gyum, chưa phải là giải pháp tối ưu với HA.GL.

Trong khi đó vào thời điểm này, B.BD lại đang lên như diều gặp gió. Bỏ qua tất cả những điều tiếng trong quan điểm dụng binh (bị cho là phí phạm), làm chiến thuật (khá cứng nhắc), cũng như tính cống hiến của một đội bóng vẫn được ví như “Chelsea VN”, HLV Đặng Trần Chỉnh tin rằng, B.BD vẫn đi rất đúng hướng. Phải, bóng đá đơn thuần là thành tích và bằng chứng là B.BD đã toàn thắng ở 3 lượt trận gần đây nhất. Vậy thì có gì phải bàn ở đây không?

Đội bóng đất Thủ sẽ không có ít nhất 3 trụ cột ở trận đấu này. Đó là Huỳnh Phú ở hành lang cánh trái, Hữu Thắng ở giữa sân và Anh Đức trên tuyến đầu. Cơ bản, chỗ của Phú thì Tuấn Tùng có thể khỏa lấp, Fortune cũng có thể đá thay Anh Đức, nhưng vị trí của Hữu Thắng gần như bất khả xâm phạm.

Cầu thủ B.BD đều thừa nhận, “có anh Thắng trên sân, hàng thủ trở nên yên tâm hơn rất nhiều”. Rất thường xuyên Thắng lùi về và B.BD gần như đá với 5 hậu vệ.

Minh Chuyên có thể (nếu không muốn nói là phải) được cất nhắc và đây là cơ hội hiếm hoi để cựu tiền vệ U23 QG này thể hiện và cũng là dịp để HLV Đặng Trần Chỉnh chứng minh tài thao lược cho tất cả.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục