16h10 ngày 4/2, Hoàng Anh Gia Lai vs Navibank Sài Gòn: Trên cao là gió

11:20 Thứ bảy 04/02/2012

Pleiku vẫn nhiều gió như thường lệ. Cũng có đôi khi nó là gió độc, từng thổi bay rất nhiều chiếc ghế HLV. Từ công thần Ajian Songamsak (vẫn được gọi với cái tên thân mật là thầy A Hản), đến Chatchai, Kiatisuk, Dusit và cả vị tướng người bản địa Huỳnh Văn Ảnh. Nhưng gió Pleiku vào chiều nay cũng còn có thể bẻ gãy chân ghế của vị tướng bên kia chiến tuyến, ông Phạm Công Lộc, nếu N.SG để thua chủ nhà HA.GL trong trận cầu quan trọng này.

Với chỉ 2 trận hòa và 1 trận thua, N.SG đang xếp thứ 3 từ dưới lên, thua cả tân binh K.Kiên Giang. Đấy là sự khởi đầu không như mong đợi với vị tướng người Đồng Tháp, nhưng thực tế vốn phũ phàng. N.SG có quá ít vũ khí làm nên chiến thắng, khi những kỳ vọng vào ngoại binh gần như đã phá sản. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là Quang Hải, rồi Tài Em và như thế bị xem là không đủ tại 1 đội bóng giàu tham vọng. Việt Cường dù cái gối đã rất lỏng rồi, nhưng vẫn phải xung trận, khi đội bóng vẫn đang phải chịu cuộc khủng hoảng thừa những… công nhân đá bóng.

HLV Phạm Công Lộc đang đứng trước 1 ca cực khó, với HA.GL được xây dựng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, cùng kỷ luật chiến thuật tốt, dưới triều đại HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum. Tâm lý xuất trận của đội chủ nhà đương nhiên là tốt hơn so với các vị khách và đó có thể là mấu chốt của vấn đề.

N.SG (phải) sẽ rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nếu thua tiếp HA.GL. Ảnh: Quang Nhựt

Khởi đầu như mơ với chiến thắng hoành tráng trước V.HP, trước khi hòa trên thế thắng trong cuộc đối đầu với Sài Gòn FC ở Thống Nhất, nhưng trận thua tan nát 1-4 ở Chi Lăng thực sự là hồi chuông báo động với cách vận hành chiến thuật của đội bóng phố núi. Sơ đồ 3-4-3 (vốn đã bị xem là lỗi thời) của “Gỗ” nhanh chóng vỡ vụn trước hàng công với 2 mũi nhọn Ngọc Thanh và Gaston Merlo của SHB.ĐN, khi được cung cấp 1 tỷ lệ bóng rất đều đặn từ tuyến 2. Việc kéo chân chuyền cùng những cú nã đại bác thần sầu như Anh Tuấn về với vị trí hậu vệ cánh trái bị xem là phí phạm. Trong khi đó, cả Văn Trương, đến Đoàn Marcelo và Văn Pho đều đã chậm chạp nên hạn chế về khả năng xoay trở. Ở Chi Lăng hôm đó, ai cũng thấy điều này, trừ mỗi HLV Choi.

Ông thầy xứ kim chi là sự kỳ vọng rất lớn của phố núi, nhưng cũng lại là mâu thuẫn không nhỏ. Trước đó tại Thống Nhất, cũng bằng với những điều chỉnh thiếu hợp lý ở cuối hiệp 2 mà HA.GL đã đánh rơi chiến thắng, khi “Gỗ” gãy ở 2 vị trí vào sân thay người là Văn Pho và Xuân Hiếu. Hy vọng sau Tết Nguyên đán, người phố núi sẽ có những điều chỉnh hợp lý hơn, để quay lại với lộ trình chiến thắng. Tại “tiểu Emirates” (tên gọi mỹ miều của sân Pleiku), N.SG là đối thủ khá vừa miếng.

Dự đoán: 2-1

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục