16h10 ngày 14/1, CLB bóng đá Hà Nội vs K.Khánh Hòa: Cho lần đầu tiên

14:34 Thứ bảy 14/01/2012

Đã 2 vòng đấu liên tiếp trôi qua mà CLB BĐ Hà Nội vẫn chưa nếm mùi chiến thắng, và nếu tính thêm cả Cúp QG thì mạch trận trắng tay của đội bóng Thủ đô đã phải là con số 3. Vị trí đội sổ hiện tại của CLB BĐ Hà Nội chưa nói lên nhiều điều, bởi Super League 2012 vẫn còn tới 24 vòng đấu nữa, nhưng nếu không thắng được K.KH chiều nay, CLB BĐ Hà Nội khó lòng đón Tết vui vẻ.

Đã 2 vòng đấu liên tiếp trôi qua mà CLB BĐ Hà Nội của Thành Lương (áo xanh) vẫn chưa nếm mùi chiến thắng

Xem CLB BĐ Hà Nội thi đấu bây giờ cũng chẳng có nhiều khác biệt so với HN.ACB hay HP.HN ngày xưa, tức là vẫn kiểu đội bóng gồm một số ngôi sao và các cầu thủ còn lại chứ không phải là một tập thể đúng nghĩa. Có thể bầu Kiên đang nổi như cồn suốt gần nửa năm nay như là “Idol” của bóng đá VN, nhưng xét về tính cống hiến cũng như hiệu quả trong lối chơi thì hiện nay CLB BĐ Hà Nội gần như không có đối thủ, bởi hiếm có đội bóng nào đá dở và nhạt như họ.

Trong khi đó, K.KH thì lại hoàn toàn khác biệt, đội bóng phố biển là một trong những gương mặt “có sừng có mỏ” nhất ở V-League từ nhiều năm nay, và nếu K.KH không tự làm suy yếu chính mình vì những vấn đề nội bộ thì muốn đánh bại họ không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Hiện tại, K.KH đang rất sung sức sau chiến thắng 4-0 tưng bừng trước V.NB ở vòng 2, và CLB BĐ Hà Nội sẽ là đối thủ thích hợp để đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết.

Tin vui của CLB BĐ Hà Nội là Công Vinh có thể trở lại sân cỏ ở trận đấu chiều nay, nhưng chỉ Công Vinh thì chưa đủ để nâng cấp sức mạnh của CLB BĐ Hà Nội, nhất là nếu tuyến giữa, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm, của đội bóng Thủ đô vẫn đá như 2 trận vừa qua. Áp lực tâm lý sau chuỗi thất bại liên tiếp sẽ buộc CLB BĐ Hà Nội phải chủ động dâng cao để đá tấn công, nhưng sẽ không dễ để họ xuyên thủng hàng thủ K.KH.

CLB BĐ Hà Nội đang có lợi thế về thời tiết và sân bãi, nhưng những yếu tố này chỉ mang tính chất phụ trợ, và K.KH ở năm thứ 6 liên tiếp đá ở giải VĐQG sẽ biết cách làm thế nào để hóa giải những khó khăn khách quan. So về tương quan lực lượng, K.KH tuy không có nhiều ngôi sao nhưng lại rất đồng đều và gắn kết, và nếu tính trên băng ghế chỉ đạo thì HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng kém cạnh gì HLV Nguyễn Thành Vinh, nên nhiều khả năng đội khách sẽ ra về với ít nhất là 1 điểm.

Dự đoán: 1-1
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục