16h00 ngày 25/11, Philippines vs. Indonesia: Tiếng vọng từ quá khứ

08:43 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – HLV Alfred Riedl của tuyển Indonesia đánh giá rất cao Philippines khi nhận xét họ là đối thủ rất đáng gờm. Những phát ngôn của chiến lược gia người Áo không thừa khi Philippines vừa có chiến thắng đậm 4-1 trước tuyển Lào ở trận ra quân.

Địa điểm: Sân Mỹ Đình (Việt Nam)
Thời gian: 16h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 1.925 0:0 1.975
Tỷ lệ châu Âu: Philippines 2.38, Hoà 2.97, Indonesia 2.40

Indonesia (phải) quyết tâm giành 3 điểm trước Philippines

Tại AFF Cup 2010, Indonesia từng đánh bại Philippines ở bán kết sau 2 lượt trận, nhưng đó toàn những chiến thắng sít sao. Ngoài ra, họ phải chơi trên sân Bung Karno của Indonesia do không có sân vận động đáp ứng đủ điều kiện để trận đấu diễn ra.

Tôi thấy Philippines mạnh hơn so với cách đây 4 năm. Trận đấu này chắc chắn rất khó khăn khi họ sở hữu dàn lực lượng có thể hình rất tốt. Cạnh đó, điều kiện chuẩn bị cho giải của họ cũng tốt hơn Indonesia. Rõ ràng, đây không phải một trận đấu dễ thở”, HLV Alfred Riedl trả lời phỏng vấn trước báo chí.

Cục diện của bảng A đang có lợi cho Philippines. Một chiến thắng nữa sẽ đưa họ vào bán kết. Trong khi đó, Indonesia cần giành 3 điểm nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Trong trường hợp hoà, đội bóng của Alfred Riedl vẫn còn quyền tự quyết bởi ở lượt trận cuối sẽ gặp Lào, đội yếu nhất bảng. Tuy nhiên, so về hiệu số thì Indonesia sẽ gặp bất lợi.

Lối chơi của Philippines phần nào được thể hiện sau chiến thắng 4-1 trước Lào. Họ dùng nhiều đường treo bóng vào khu vực cấm địa để tận dụng chiều cao lý tưởng của những tiền đạo. Ngoài ra, Philippines cũng thi đấu thiên về sức mạnh nhờ dàn cầu thủ ngoại. Điều này giúp họ giữ vững được thế trận và nền tảng thể lực sung mãn suốt 90 phút.

Dù vậy, Philippines không phải không có điểm yếu. Lối chơi của đội bóng này khá đơn giản. Ngoài ra, các hậu vệ dù cao to nhưng xoay chuyển khá chậm. Trước một Indonesia có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt và khả năng ứng biến trong phạm vi hẹp khéo léo, HLV Alfred Riedl của Indonesia chắc chắn có đấu pháp hợp lý để đánh bại đối thủ.

Điều kiện của đối thủ tốt hơn, song tuyển Indonesia sẽ biết cách giành chiến thắng. Philippines mạnh hơn trong quá khứ nhiều, nhưng trên sân thì các học trò của tôi vẫn trên cơ so với họ. Đội bóng của tôi rất quyết tâm tái lập thành tích như cách đây 4 năm. Tôi nghĩ cơ hội là chia đều cho hai bên”, HLV Alfred Riedl nói.

Trong lịch sử, Indonesia đang vượt trội hơn Philippines về thành tích đối đầu, khi thắng 3 và hoà 1 trong 4 lần chạm trán.

Dự đoán: Indonesia thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Philippines: Deyto, Rota, Giorado, Aguinaldo, Sato, Lucena, Steuble, Ott, Bahadoran, Younghusband, Hartmann

Indonesia: Hermansyah, Roby, Syukur, Jufriyanto, Ripora, Ridwan, Solossa, Zulham Zamrun, Maitimo, Lestusen, van Dijk

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục